Thứ tư, 20/10/2021 11:43 GMT+7

Khởi động chiến dịch “21 sắc thái lướt Covid”

Làng Công nghệ Y tế & Giải pháp sáng tạo Chăm sóc sức khỏe tại Techfest Việt Nam 2021 đã phát động chiến dịch Lắng nghe cộng đồng, gọi tắt là “21 sắc thái lướt Covid”, nhằm mục đích truyền cảm hứng thúc đẩy các giải pháp sáng tạo trong y tế, chăm sóc sức khỏe, bắt nguồn từ nhu cầu thiết thực của cộng đồng.

Là một Làng mới thành lập trong khuôn khổ Techfest VietNam 2021, Làng Công nghệ Y tế và Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe (Medtech & Innovative Healthcare) vẫn luôn theo sát mục tiêu mà sự kiện chính đề ra, đó là: Vì cộng đồng, do cộng đồng mà hướng đến nhiệm vụ đổi mới sáng tạo và áp dụng công nghệ.

Từ cuối năm 2019 đến nay, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến các mọi mặt của đời sống. Trước những thay đổi này, cần tìm ra các giải pháp để có thể biến sức mạnh của công nghệ thành công cụ hữu ích phục vụ cuộc sống.

Ông Phan Nguyên Hùng - Điều phối chương trình chia sẻ “Chúng tôi cố gắng để đưa các tiếng nói từ cộng đồng đến gần với những người có năng lực chung tay giải quyết vấn đề, trong khởi nghiệp, công nghệ là một phương tiện và mọi giải pháp cần bắt nguồn từ thấu hiểu những của người dùng”.

Đây là chiến dịch nhằm thu thập ý kiến cộng đồng từ 20 nhóm đối tượng khác nhau. Các nhóm đối tượng sẽ nhận các câu hỏi mở từ các thành viên của Làng và ghi âm/ ghi hình trực tiếp giữa người thu thập và nhân sự cộng đồng. Căn cứ trên dữ liệu thu được, Làng sẽ tổ chức các sự kiện cũng như lập báo cáo để công bố đề tài vòng thi “Thử thách cộng đồng” tiếp theo của Làng



Khởi động Chiến dịch Lắng nghe cộng đồng về chủ đề Y tế - Sức khỏe - Công nghệ và Thử thách cho các đội thi

 

Tham gia chương trình này, startups sẽ được tham dự chuỗi hoạt động huấn luyện, đào tạo trực tuyến về mô hình kinh doanh, kỹ năng thuyết trình gọi vốn; gia nhập Cộng đồng với gần 100 chuyên gia, hơn 50 đơn vị/ tổ chức để trao đổi thông tin, nâng cao kinh nghiệm; nhận được góp ý, đánh giá chuyên môn từ Ban giám khảo và Cố vấn công nghệ để “nâng tầm” sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, luôn được trợ lý riêng của Làng đồng hành và hỗ trợ thông tin trong quá trình đăng ký và tham gia chương trình.

Ngoài ra, các startups còn được quảng bá sản phẩm và đơn vị thông qua Mạng xã hội, Website, báo đài, sự kiện vệ tinh trong thời gian tham gia chương trình và sở hữu gian hàng triển lãm tại nền tảng online Techfest 2021. Kết nối với các Đối tác và Nhà đầu tư để mở ra những cơ hội hợp tác, phát triển mới và có cơ hội nhận được các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Dự kiến, thời gian lấy ý kiến cộng đồng sẽ diễn ra từ ngày 13/10/2021 đến 30/10/2021; Sự kiện “Đối thoại mở - 21 sắc thái lướt Covid” sẽ diễn ra ngày 20/10/2021.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Lượt xem: 659

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)