Thứ ba, 21/09/2021 15:46 GMT+7

Thúc đẩy chuyển giao kết quả nghiên cứu trong bối cảnh chuyển đổi số và đại dịch Covid-19

Ngày 18/9/2021 đã diễn ra hội thảo trực tuyến “Thúc đẩy chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học trong công cuộc chuyển đổi số và ứng phó với đại dịch Covid-19”.

Hội thảo nằm trong chuỗi các sự kiện hướng đến Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV, năm 2021 do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Mạng lưới tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu (Global VYSA) tổ chức.

Tại Hội thảo, các diễn giả đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Học viện Quân y, Trung tâm Không gian mạng Viettel, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Đại học Monash (Úc), Công ty Luật Vũ Gia… đã cung cấp thông tin liên quan đến: Bản đồ công nghệ: Định hướng và kết nối mạng lưới trong hoạt động nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng công nghệ; Giải pháp công nghệ cho xét nghiệm diện rộng sàng lọc Covid-19 – chìa khóa để sống chung với virus an toàn; Pin Oxy hóa - khử Vanadium: Từ phòng thí nghiệm đến sứ mệnh lưu trữ, ổn định hóa năng lượng tái tạo; Ứng dụng công nghệ cao trong bào chế dược liệu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ; Xây dựng nền tảng AI cho cộng đồng Việt Nam và các ứng dụng cho phòng chống Covid-19; Khung khổ pháp lý hỗ trợ chuyển giao kết quả nghiên cứu KH&CN trong bối cảnh chuyển đổi số; Nguồn lực hỗ trợ tài chính cho tổ chức, doanh nghiệp đổi mới công nghệ trong bối cảnh chuyển đổi số và ứng phó với đại dịch Covid-19.

Đây là diễn đàn giúp các nhà khoa học trẻ Việt Nam đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp trong nước và quốc tế cũng như đại diện của các cơ quan quản lý KH&CN tại Việt Nam trao đổi về xu thế phát triển và vòng đời của các công nghệ thông qua bản đồ công nghệ. Từ đó chuyển giao, ứng dụng và phát triển các nghiên cứu KH&CN. Bên cạnh đó, hội thảo cũng cung cấp những góc nhìn đa chiều, đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc về khung khổ pháp lý và các nguồn lực tài chính cần thiết hỗ trợ chuyển giao, đổi mới công nghệ.

Được biết, Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV có chủ đề “Phát huy trí thức trẻ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”. Các phiên trực tuyến của Diễn đàn được tổ chức trong tháng 9 và tháng 10/2021. Dự kiến, phiên chính thức sẽ tổ chức tại tỉnh Bình Định từ ngày 22 đến ngày 24/11/2021 dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Đồng chí Lê Vũ Tiến – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN là đại diện Đoàn Bộ tham gia với vai trò thành viên Ban Tổ chức của Diễn đàn. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN sẽ chủ trì tổ chức một số hội thảo với các chủ đề trong lĩnh vực KH&CN, sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo.

Đại biểu trẻ trong và ngoài nước tham gia Diễn đàn trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ IV để cùng hiến kế, góp sức trẻ và trí tuệ của mình cho khát vọng xây dựng đất nước hùng cường dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số có thể đăng ký tại link: trithuctrevietnam.vn.


Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo trực tuyến:



Các chuyên gia, diễn giả và khách mời tham dự Hội thảo



TS. Nguyễn Trường Phi - Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trình bày tham luận về Bản đồ công nghệ



TS. Chử Đức Hoàng - Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia trình bày tham luận về nguồn lực hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ trong bối cảnh chuyển đổi số và hậu Covid-19



ThS. Bá Thị Châm - Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam trình bày tham luận Ứng dụng công nghệ cao trong bào chế dược liệu và thương mại hóa kết quả nghiên cứu



TS. BS. Hồ Hữu Thọ - Viện Nghiên cứu Y dược học Quân sự, Học viện Quân y trình bày Giải pháp công nghệ cho xét nghiệm diện rộng sàng lọc COVID-19 – chìa khóa để sống chung với virus an toàn

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN, Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN

Lượt xem: 1926

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)