Thứ hai, 17/05/2021 11:02 GMT+7

Sinh viên Khoa Du lịch - Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng hào hứng tìm hiểu về “Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn”

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền về sở hữu trí tuệ cho các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng và Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức chương trình trò chuyện chuyên đề “Sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực Dịch vụ - Du lịch - Khách sạn” từ ngày 05 – 13/5/2021.


Toàn cảnh buổi trò chuyện trực tuyến ngày 07/5/2021

 

Tham gia chương trình, về phía Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng có ThS. Ngô Phương Trà – Trưởng Văn phòng đại diện và ThS. Lê Khánh Hoàng – báo cáo viên; về phía Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng có ThS. Nguyễn Ký Viễn - Phó trưởng Khoa kiêm trưởng ban tổ chức và giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Ly, cùng sự tham gia của hơn 300 sinh viên đến từ 07 lớp thuộc Khoa Du lịch.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp và bất ngờ của đại dịch Covid-19, với sự nỗ lực của thầy trò Khoa Du lịch trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, cùng sự phối hợp chặt chẽ của Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng, toàn bộ chương trình đã được thay đổi phương thức tổ chức, thực hiện dưới hình thức trao đổi trực tuyến để đảm bảo quy định về phòng chống dịch và nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên. 

Qua 06 buổi trao đổi trực tuyến, ThS. Lê Khánh Hoàng đến từ Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng đã trình bày các vấn đề tổng quan về sở hữu trí tuệ, giúp sinh viên tiếp cận với các khái niệm cơ bản về quyền sở hữu trí tuệ và nhận thức được vai trò, giá trị của quyền sở hữu trí tuệ trong cuộc sống hàng ngày, trong công tác nghiên cứu khoa học, cũng như nâng cao nhận thức đối với việc xác lập bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và ý thức tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ khi hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ - du lịch – khách sạn. Bên cạnh đó, những câu hỏi đắt giá, các vấn đề thời sự xung quanh quyền sở hữu trí tuệ, các vướng mắc thực tế trong việc bảo hộ và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng được các thầy cô và các bạn sinh viên đưa ra trao đổi và nhận được những câu trả lời thuyết phục từ ThS. Ngô Phương Trà – Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP. Đà Nẵng. 

Trong buổi trao đổi bế mạc chương trình diễn ra vào ngày 13/5/2021, giảng viên Nguyễn Thị Ngọc Ly thay mặt các bạn sinh viên và các thầy cô tham dự chương trình đã có đôi lời phát biểu, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của quyền sở hữu trí tuệ trong đời sống và học tập. Những kiến thức bổ ích về quyền sở hữu trí tuệ được cung cấp trong chương trình thực sự bổ khuyết cho việc nghiên cứu học tập, khuyến khích xây dựng ý thức tôn trọng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cũng như ứng dụng những kiến thức về sở hữu trí tuệ vào cuộc sống.

Phát biểu bế mạc chương trình, ThS. Nguyễn Ký Viễn – Phó trưởng Khoa Du lịch, đại diện cho Ban chủ nhiệm Khoa cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục phối hợp giữa Khoa và Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng để mang đến cho các bạn sinh viên những buổi trao đổi bổ ích trong tương lai.

Nguồn: Cục Sở hữu trí tuệ

Lượt xem: 1028

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)