Thứ hai, 12/04/2021 09:23 GMT+7

ĐHQG TPHCM sẽ trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ký hợp tác cùng ĐHQG TPHCM để thực hiện chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021-2030.

Nội dung hợp tác cũng hướng mục tiêu giúp Đại học Quốc gia TP HCM trở thành đại học nghiên cứu hàng đầu trong khu vực và thế giới.

Theo đó hai bên cùng triển khai các chương trình phát triển khoa học cơ bản trong lĩnh vực toán học, vật lý, hóa học, khoa học sự sống, khoa học trái đất và khoa học biển, gắn với hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh. Bộ Khoa học và Công nghệ cùng ĐHQG TPHCM phối hợp triển khai các hoạt động hỗ trợ ứng dụng và đổi mới công nghệ cho khu vực doanh nghiệp và các nhóm nghiên cứu ứng dụng làm chủ, chuyển giao công nghệ.

Các lĩnh vực nghiên cứu về khoa học xã hội, nhân văn phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế - xã hội vùng, địa phương; xây dựng cơ chế chính sách cho các hoạt động nghiên cứu đổi mới sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0... sẽ được hai bên phối hợp thực hiện.
 

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy (phải) và Giám đốc ĐHQG TP HCM Vũ Hải Quân ký hợp tác, ngày 10/4. Ảnh: Hà An.
 

Hai bên cùng xây dựng kế hoạch đầu tư phát triển nhằm tăng thứ hạng của trường trên các bảng xếp hạng đại học quốc tế; thu hút các nguồn lực cho nghiên cứu khoa học thúc đẩy tự chủ đại học.

Về hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ giao Đại học Quốc gia TP HCM thực hiện cơ chế thử nghiệm chính sách mới (dạng sandbox) cho việc triển khai và ứng dụng các công nghệ mới để thúc đẩy việc khai thác và thương mại hóa kết quả nghiên cứu.

Bộ sẽ hỗ trợ triển khai các hoạt động liên kết nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao và phát triển công nghệ của Đại học Quốc gia TPHCM với các doanh nghiệp thông qua chương trình đổi mới công nghệ quốc gia; hình thành, hoạt động điểm kết nối cung cầu công nghệ trong trường đại học.

Liên kết nguồn tin: https://vnexpress.net/dhqg-tphcm-se-tro-thanh-dai-hoc-nghien-cuu-hang-dau-trong-khu-vuc-4261279.html

Nguồn: vnexpress.net

Lượt xem: 2832

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)