Thứ ba, 08/12/2020 10:37 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Với số tiền hỗ trợ hàng trăm triệu đồng, cùng nhiều phần quà thiết thực ủng hộ người dân vùng lũ đã được Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) trao tặng tại một số tỉnh của dải đất miền trung chịu thiệt nặng nề do thiên tai gây ra. Sự đồng hành, chia sẻ này đã kịp thời động viên về vật chất và tinh thần để giúp người dân các tỉnh vượt qua khó khăn, sớm khôi phục và ổn định cuộc sống.

Được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) và Đảng ủy Bộ KH&CN, Công đoàn Bộ KH&CN đã tổ chức đoàn công tác đi thăm hỏi, trao tặng, hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn, vươn lên tạo dựng lại cuộc sống.

Đoàn công tác đã phối hợp cùng Sở KH&CN tại các địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, đến thăm hỏi và trao tặng ủng hộ đến tận tay người dân chịu thiệt hại do bão lũ gây ra.   

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân địa phương, thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Công đoàn Bộ KH&CN đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc và tinh thần tương thân tương ái với những khó khăn mà người dân các tỉnh đã phải trải qua. Tinh thần này lại càng phát huy và nâng cao giá trị trong những lúc nguy nan, thời khắc khó khăn nhất, những lúc đau thương nhất. Đợt lũ lịch sử này là những minh chứng thiết thực nhất khiến ai ai cũng thấy ấm lòng.

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ KH&CN Đỗ Xuân Ngọc cho biết, đây không chỉ là hành động đơn thuần “nhường cơm sẻ áo” đối với đồng bào miền Trung ruột thịt, hành động này của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, sẻ chia, là nét đẹp văn hóa của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành KH&CN với xã hội và cộng đồng.

Trước đó, Công đoàn Bộ KH&CN kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương làm vơi bớt những đau thương mất mát và những khó khăn chồng chất của người dân tại các tỉnh bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra. Số tiền ủng hộ đã được gửi về Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Một số hình ảnh đoàn công tác:
 


Đoàn công tác Bộ KH&CN trao tặng, ủng hộ người dân tại xã Quảng Phước, tỉnh Thừa Thiên - Huế
 

Đoàn công tác trao những phần quà đến người dân tại các xã chịu thiệt hại do bão lũ 
 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 1571

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)