Thứ tư, 25/11/2020 15:23 GMT+7

Tổng lãnh sự Liên bang Nga đến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu hạt nhân

Sáng ngày 23/11/2020, Ngài Aleksei Vladimirovich Popov - Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm và làm việc tại Viện Nghiên cứu hạt nhân (NCHN). Tham dự buổi tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự Liên bang Nga có TS. Phan Sơn Hải, Viện trưởng Viện NCHN; PGS. TS. Nguyễn Nhị Điền, nguyên Phó Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam và một số cán bộ của Phòng Kế hoạch & Hợp tác quốc tế.

Toàn cảnh buổi tiếp Ngài Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Viện Nghiên cứu hạt nhân
 

Thay mặt Ban Lãnh đạo Viện, TS. Phan Sơn Hải đã nồng nhiệt chào mừng và giới thiệu với Ngài Tổng lãnh sự khái quát về tình hình tổ chức, hoạt động và các kết quả nổi bật của Viện trong nghiên cứu khoa học, xây dựng tiềm lực cơ sở vật chất, nhân lực và triển khai ứng dụng KH&CN hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong hơn 36 năm qua, tính từ ngày Khánh thành công trình Khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (20/03/1984). Bài trình bày cũng đã nhấn mạnh đến những sự kiện ghi đậm dấu ấn của sự hợp tác Việt Nam - Liên Xô trước đây và sự hợp tác Việt - Nga trong các dự án: Khôi phục và mở rộng Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (1979-1985), Nâng cấp và hiện đại hóa hệ điều khiển lò phản ứng (2003-2008) và Chuyển đổi nhiên liệu Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt (2005-2013).

Tại buổi làm việc, Ngài Tổng lãnh sự trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Viện và đánh giá cao những kết quả toàn diện mà tập thể Viện đã đạt được. Bên cạnh đó, Ngài Tổng lãnh sự đã trao đổi về tình hình hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Viện NCHN và Viện Liên hiệp nghiên cứu hạt nhân Dubna (JINR), Liên bang Nga trong những năm qua, đồng thời đề xuất phương hướng thúc đẩy, tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học giữa hai nước trong giai đoạn tới. Ngài Tổng lãnh sự tin tưởng rằng với truyền thống hợp tác tốt đẹp, lâu dài giữa hai nước, Dự án Trung tâm KH&CN hạt nhân sẽ được xúc tiến, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và sớm có kết quả thành công tốt đẹp. Về phía mình, Ngài Tổng lãnh sự khẳng định, Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP. Hồ Chí Minh sẽ tích cực hỗ trợ vì sự thành công không những của Dự án mà còn cả sự phát triển trong quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Liên bang Nga trong tương lai.

 

              

Ngài Tổng lãnh sự tham quan phòng Truyền thống của Viện NCHN

 

Nguồn: Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Lượt xem: 1537

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)