Thứ hai, 09/11/2020 12:58 GMT+7

Vietnam Security Summit 2020: An ninh mạng cho quốc gia và doanh nghiệp

Tại sự kiện diễn ra vào ngày 10/11 tại Hà Nội, các chuyên gia, nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước sẽ thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn, an ninh mạng phi truyền thống và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng.

Vietnam Security Summit - Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An ninh mạng Việt Nam 2020 được tổ chức dưới sự bảo trợ và chỉ đạo của Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông, với sự phối hợp của Tập đoàn IEC.

Năm nay, với chủ đề “An toàn bảo mật thông tin trong kỷ nguyên Trí tuệ nhân tạo và Dữ liệu lớn”, các chuyên gia, nhà cung cấp giải pháp hàng đầu trong và ngoài nước trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng lực ứng phó với các rủi ro an toàn, an ninh mạng phi truyền thống và bảo vệ các hệ thống thông tin quan trọng.

Trong đó, tại phiên báo cáo chính được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng, Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông trình bày báo cáo về định hướng triển khai bảo đảm an toàn thông tin; Đại tá Nguyễn Ngọc Cương, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an trình bày và báo cáo về an ninh mạng Việt năm năm 2020 và 2021. Ngoài ra, các doanh nghiệp RSA NetWitness Business, Viettel Cyber Security, DarkTrace,PwC Việt Nam tham gia báo cáo về các kỹ thuật an ninh mạng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có 2 hội thảo chuyên đề về Giám sát và ngăn ngừa hiểm họa an toàn, an ninh mạng cho các hạ tầng công nghệ thông tin trọng yếu quốc gia; và Bảo vệ hệ thống thông tin doanh nghiệp thế hệ mới. Huawei, VietnamAirlines, Vietcombank và nhiều doanh nghiệp khác sẽ tham gia báo cáo tại hai hội thảo này.

Song song với phiên báo cáo chính và các hội thảo chuyên đề, Triển lãm quốc tế về an toàn, an ninh mạng 2020 với sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu khu vực và trên thế giới như Viettel, Securitybox, VanTech, Netnam, DarkTrace, RSA, BeyondTrust, Palo Alto Networks, Fortinet, Huawei, Dahua, TrendMicro, HikVision, Cloudflare,… Các giải pháp nổi bật được trưng bày trong triển lãm bao gồm: bảo mật đám mây, bảo mật thiết bị đầu cuối, bảo mật thiết bị di động, quản lý truy cập & định danh, xác thực đa yếu tố/xác thực không mật khẩu, bảo mật sinh trắc học, IoT, CCTV & Hệ thống giám sát, bảo mật ứng dụng/kiểm thử xâm nhập, phòng chống mất dữ liệu/phishing, giải pháp ngăn ngừa rủi ro nội bộ DDoS, mã hóa, ảo hóa,…

Liên kết nguồn tin: https://khoahocphattrien.vn/thoi-su-trong-nuoc/vietnam-security-summit-2020-an-ninh-mang-cho-quoc-gia-va-doanh-nghiep/2020110911194751p882c918.htm

 

Nguồn: Báo Khoa học và Phát triển

Lượt xem: 1170

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)