Thứ ba, 26/05/2020 16:00 GMT+7

Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng triển khai xây dựng “Chiến lược phát triển KH&CN tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng 2040”

Nhằm đánh giá hiện trạng hoạt động KH&CN của tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2011-2019 để có cơ sở xây dựng định hướng Chiến lược giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2040, Đoàn công tác của Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng đã phối hợp với Sở KH&CN tỉnh Ninh Bình tổ chức điều tra, khảo sát tại các sở ngành, huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Đối tượng chính được khảo sát, thảo luận bao gồm: cá nhân có hiểu biết về KH&CN, doanh nghiệp, sở/ban ngành và các tổ chức KH&CN.
 

Đoàn công tác đã triển khai điều tra được hơn 200 phiếu cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức tọa đàm với nhiều Sở, ngành trên địa bàn tỉnh Ninh Bình để nắm bắt các thông tin về tình hình hoạt động KH&CN trong các lĩnh vực mà sở, ngành quản lý, đồng thời nắm bắt được định hướng, chiến lược phát triển của các ngành trong giai đoạn 2021 - 2030.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã thảo luận với 8 huyện/thành phố của Ninh Bình để đánh giá được thực trạng hoạt động KH&CN của các địa phương. Qua đó thấy được, hoạt động KH&CN của các huyện hiện nay chủ yếu dừng lại ở các sáng kiến, rất ít các nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh, cấp quốc gia được thực hiện. Ngoài ra, một số hoạt động ứng dụng, triển khai các tiến bộ KHKT đang được đẩy mạnh, đặc biệt trong nông nghiệp: sản xuất lúa an toàn, nuôi cá kết hợp trồng lúa,….
 

Các cuộc thảo luận cũng xác định được các tiềm năng, lợi thế của huyện/thành phố trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Ninh Bình như: công nghiệp vật liệu xây dựng, nông nghiệp, du lịch,…Qua đó, Đoàn công tác đã có cái nhìn tổng thể và xác định được dấu ấn của KH&CN trong từng lĩnh vực của đời sống xã hội tỉnh Ninh Bình, từ đó được các căn cứ cần thiết để xây dựng định hướng chiến lược KH&CN tỉnh trong thời gian tới./.

Nguồn: Viện Nghiên cứu và Phát triển Vùng

Lượt xem: 2239

TAGS : Viện NCPTV
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)