Thứ sáu, 13/12/2019 15:03 GMT+7

Khai mạc Diễn đàn các Cơ quan Vũ trụ khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APRSAF-26)

Trong các ngày 25-30/11/2019 tại Nagoya, Nhật Bản, đoàn đại biểu của Bộ KH&CN Việt Nam đã tham gia Diễn đàn các Cơ quan Vũ trụ khu vực châu Á-Thái Bình Dương (APRSAF-26) năm 2019, cùng với sự tham gia của 40 tổ chức thành viên đền từ các quốc gia như: Mỹ, Nhật bản, Australia, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Malayxia…

Quang cảnh phiên toàn thể.
 

Diễn đàn APRSAF-26 được phối hợp tổ chức bởi Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (MEXT) và Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Trong quá trình lịch sử 25 năm của mình, APRSAF đã trở thành một trong những diễn đàn mở lớn nhất trong lĩnh vực hoạt động không gian với sự tham gia của các cơ quan không gian, cơ quan chính phủ, ngành công nghiệp, học viện và các tổ chức liên quan đến không gian khác trên trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Với chủ đề Liên kết đa dạng tiến bộ hướng tới một kỷ nguyên không gian mới, APRSAF dự kiến ​​sẽ đóng vai trò là nền tảng trong số những người chơi đa dạng hơn bao gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp, các chuyên gia trẻ và doanh nhân, dựa trên tuyên bố chung của phiên cuối cùng. Trong tuyên bố chung của mình, ban tổ chức  APRSAF-26 đã gửi thông điệp sẽ cung cấp một cơ hội tuyệt vời để trao đổi quan điểm về tầm nhìn trung và dài hạn của mình để đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với kỷ nguyên không gian mới sắp tới.

Tham dự Diễn đàn lần này, đoàn Đại biểu của Bộ KH&CN gồm 5 thành viên do Ông Đào Ngọc Chiến, Phó Vụ trưởng Vụ Công nghệ cao làm trưởng đoàn, các thành viên gồm Ông Bùi Văn Sỹ, phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế và 2 chuyên viên của Vụ Công nghệ cao. Với mục đích trao đổi thông tin, tìm kiếm kinh nghiệm của các chuyên gia và các tổ chức xây dựng chính sách phát triển công nghệ vũ trụ của các nước để phục vụ xây dựng chiến lược nghiên cứu, phát triển công nghệ vũ trụ của Việt Nam giai đoạn sau năm 2020, đoàn cán bộ của Bộ KH&CN đã làm việc với Văn phòng xây dựng chính sách vũ trụ quốc gia thuộc Nội các chính phủ Nhật Bản, Đại học Tổng hợp Tokyo.
 

Đoàn công tác làm việc với Văn phòng xây dựng chính sách vũ trụ quốc gia thuộc  Nội các chính phủ Nhật Bản.
 

Ngoài ra, cũng tại Diễn đàn, tại phiên họp xây dựng chính sách phát triển công nghệ vũ trụ, đoàn đại biểu của Bộ KH&CN cũng đã tiến hành trao đổi, khảo sát đối với các đại biểu của trên 20 quốc gia tham dự. Kết quả thu nhận được nhiều ý kiến có ý nghĩa góp phần làm nền tảng xây dựng Chiến lược nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ vũ trụ của Việt Nam cho giai đoạn sau năm 2020.
 

                                                        

         Đoàn công tác làm việc với chuyên gia của Đại học Tokyo, Nhật Bản.

Nguồn: Vụ Công nghệ cao, Vụ Pháp chế

Lượt xem: 3305

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)