Thứ sáu, 14/06/2019 23:02 GMT+7

CEO Phạm Duy Hiếu: “Sức mạnh nằm trong tay ai có khả năng khai thác tiềm năng con người”

“Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 rất cần thiết nhưng con người mới là yếu tố quan trọng nhất trong Cuộc cách mạng này. Nếu chúng ta chỉ coi họ là một cái máy thì sẽ bỏ qua nhiều thứ quý giá”.

Tại buổi tọa đàm “Thanh niên với Khoa học và Công nghệ năm 2019” do Chi đoàn Cục Thông tin KH&CN quốc gia tổ chức tại Hà Nội vào sáng 13/6/2019, Quyền Tổng giám đốc ABBank Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch Quỹ Khởi nghiệp quốc gia (SVF) với cái nhìn mới mẻ, độc đáo đã mang đến cho cán bộ Chi đoàn Cục Thông tin KH&CN quốc gia (Bộ KH&CN) không chỉ những kiến thức, bài học kinh nghiệm, mà cả những động lực mạnh mẽ, mới mẻ…về một chủ đề: Nâng cao năng lực và tâm thái cho cán bộ trẻ trong thời đại mới. Đây là một trong những nội dung của buổi tọa đàm “Thanh niên với Khoa học và Công nghệ năm 2019” tổ chức tại Hà Nội vào sáng 13/6/2019.

Mở đầu buổi tọa đàm, CEO Phạm Duy Hiếu cho biết, sau mỗi ngày làm việc, tôi thường đặt ra và trả lời 3 câu hỏi: Hôm nay mình đã làm được gì? Mình đã học được điều gì? Mình có thể tốt hơn không? Thói quen này giúp tôi điều chỉnh được hành vi của mình. Từ đó cải thiện được năng suất và hiệu quả làm việc, làm thay đổi kết quả của tổ chức nơi tôi đang làm việc.

Minh chứng cho sức mạnh hiện nằm trong tay ai, CEO Phạm Duy Hiếu chỉ ra, thời nguyên thủy, sức mạnh thuộc về những người có cơ bắp. Chuyển sang thời đại nông nghiệp thì sức mạnh thuộc về những người nắm giữ đất đai. Đến thời đại công nghiệp thì người sở hữu thiết bị, máy móc quyết định sức mạnh. Thời đại thông tin, người có nhiều sức mạnh nhất, đó là người nắm giữ thông tin. Và giờ là kỷ nguyên kinh tế tri thức, sức mạnh nằm trong tay những người có khả năng khai thác tiềm năng con người.
 


Quyền Tổng giám đốc ABBank Phạm Duy Hiếu, Phó Chủ tịch Quỹ Khởi nghiệp quốc gia (SVF) chia sẻ về Nâng cao năng lực và tâm thái cho cán bộ trẻ trong thời đại mới
 

Theo quan điểm cá nhân của ông Hiếu một tổ chức muốn thành công, cần chú ý đến việc truyền đam mê cho những người trong tổ chức đó. Các nhà lãnh đạo cần tạo ra cơ hội cho tất cả đội ngũ được tham gia, đóng góp vào quá trình thay đổi, từ đó mới khơi gợi được niềm đam mê trong họ. Khi thiếu ngọn lửa đam mê, chương trình tái cấu trúc có lớn lao đến đâu cũng khó mà thành công.

“Buổi tọa đàm rất hữu ích với các thanh niên, đặc biệt là trong bối cảnh Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ngày càng có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong việc nâng cao năng suất, chất lượng lao động và chỉ số hạnh phúc của con người”, bà Trần Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia khẳng định.

Thông qua buổi tọa đàm này sẽ giúp cho các đoàn viên thanh niên nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực chuyên môn, phát triển các kỹ năng mềm để góp phần vào thành công chung của đơn vị.
 


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông Phạm Duy Hiếu có hơn 20 năm kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao tại Ngân hàng TMCP An Bình, Ngân hàng TMCP Việt Á, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tổng hợp Hà Nội, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect, Công ty Cổ phần Chứng khoán Vincom, Công ty Cổ phần Quản lý quỹ SABECO, Công ty Cho thuê tài chính Vietcombank. Năm 2014 được nhận giải thưởng Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu. Từng tham gia nhiều khóa học trong và ngoài nước như: Landmard Course, Bullet Proof Manager (Crestcom) …

Phương pháp và triết lý làm việc: Phát triển con người là nền tảng tạo nên thành công của mọi tổ chức, trong suốt quá trình công tác luôn tâm huyết với sự nghiệp đào tạo và huấn luyện...

 

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3612

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)