Thứ tư, 20/02/2019 09:24 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ

Nhân dịp 50 năm thực hiện di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; 25 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam và triển khai các hoạt động thiết thực Chào mừng 60 năm Ngày thành lập Bộ KH&CN, sáng ngày 19/02/2019, Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu do đồng chí Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ KH&CN dẫn đầu.

Tham dự Lễ dâng hương còn có đồng chí Phạm Gia Chương, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ và các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Bộ; đồng chí Nguyễn Giang Tuệ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ và các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Bộ; đồng chí Lê Vũ Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ; đại diện: Công đoàn Viên chức Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Bộ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ và đại diện cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN.

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Quốc gia trên đường Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội, Thứ trưởng Phạm Công Tạc thay mặt Bộ KH&CN thắp nén hương tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì nền độc lập của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

Sau lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn đã đến đặt Vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Dâng hương tưởng niệm Người tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch, xem bộ phim quý giá về những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Đặc biệt, tại Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Đoàn đã được nghe những câu chuyện cảm động về Người và cuộc đời hoạt động cách mạng của Người. Sinh thời, Người luôn đề cao và thực hiện nghiêm minh những đức tính cần kiệm liêm chính, Người xem đây là nguyên tắc, là phẩm chất cơ bản có liên quan mật thiết với các nhiệm vụ và công tác hoạt động cách mạng khác nhau và thiếu chúng thì khó dẫn đến thành công một cách trọn vẹn, triệt để. Trong bài viết “Cần, kiệm, liêm, chính” năm 1949, ngay ở phần mở đầu, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết những vấn đề trên trong tương quan với các quy luật của tự nhiên và xã hội:

“Trời có bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông,

Đất có bốn phương: Đông, Tây, Nam, Bắc

Người có bốn đức: Cần, kiệm, liêm, chính

Thiếu một phương, thì không thành đất

Thiếu một đức, thì không thành người”.

Người đã đúc kết đức: cần, kiệm, liêm, chính là những phẩm chất cần phải có của mỗi con người, giống như quy luật tất yếu của tự nhiên. Mỗi người, nhất là những người có vị trí ảnh hưởng đối với xã hội, đối với cộng đồng phải luôn phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và thực hành theo 4 đức: cần, kiệm, liêm, chính; thiếu một đức tính cũng không thành người. Những lời dạy của Hồ Chí Minh về vai trò của cần, kiệm, liêm, chính đối với sự phát triển toàn diện con người cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Đây là những cơ sở khoa học, cách mạng để Đảng ta vận dụng trong chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vừa có đức, vừa có tài, vượt qua mọi khó khăn, để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị quan trọng nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đảng viên, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ KH&CN; tuyên truyền, tạo sự lan tỏa, làm sâu sắc hơn nhận thức, khơi dậy tinh thần tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ:



Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Công Tạc dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ





Đoàn cán bộ Bộ KH&CN dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ



Đoàn cán bộ Bộ KH&CN chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch



Đoàn cán bộ Bộ KH&CN vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Lượt xem: 3246

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)