Thứ ba, 27/09/2011 09:40 GMT+7

Hội thảo phổ biến thông tin công nghệ xử lý môi trường nông thôn tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Ngày 23/9/2011, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia - Bộ KH&CN phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội thảo phổ biến thông tin công nghệ xử lý môi trường nông thôn tại huyện Thuận Thành.

Hội thảo phổ biến thông tin công nghệ xử lý môi trường tại Thuận Thành - Bắc Ninh (nguồn: NASATI)

Thuận Thành là huyện có nhiều di tích lịch sử, có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, có nhiều doanh nghiệp sản xuất và làng nghề. Đây là huyện có tốc độ phát triển rất nhanh. Tuy nhiên song hành với sự phát triển kinh tế, huyện Thuận Thành đang phải đối mặt với nạn ô nhiễm khí thải, nước thải, rác thải nghiêm trọng.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và quản lý xả thải ở nông thôn cho các nhà quản lý, doanh nghiệp và bà con nông dân, đồng thời giúp họ tiếp cận các giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường phù hợp với địa phương.

Tại Hội thảo, hơn 150 đại biểu đã được tiếp cận các thông tin cần thiết như: thực trạng môi trường của nông thôn Việt Nam, tại sao môi trường bị ô nhiễm, làm thế nào để bảo vệ môi trường, các phương thức triển khai công tác bảo vệ môi trường (Chính quyền, doanh nghiệp sản xuất, người dân,…) để giữ được môi trường trong sạch; cách thức tìm kiếm thông tin KH&CN, hướng dẫn lựa chọn công nghệ phù hợp với khả năng tiếp nhận của doanh nghiệp và nông dân. Ngoài ra, thông tin công nghệ vi sinh vật hữu hiệu EM trong việc xử lý môi trường rác thải, nước thải nông thôn đã được các đại biểu quan tâm nhiều vì tính thích hợp và tính hiệu quả của công nghệ này.

Lượt xem: 739

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)