Thứ năm, 15/06/2017 20:06 GMT+7

Không gian đổi mới dành cho các nhà sáng chế, cộng đồng khởi nghiệp

Ngày 8/6, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh (SHPT) chính thức khai trương Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế với mục đích hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái đổi mới tại Việt Nam, tạo thêm sân chơi cho các nhà khởi nghiệp trên lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN).

Khánh thành Không gian đổi mới sáng tạo cho các nhà sáng chế

Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế do USAID, SHPT và Đại học bang Arizona (Hoa Kỳ) phối hợp thực hiện. Dự án góp phần thúc đẩy mối quan hệ đa dạng giữa các đối tác bao gồm Chính phủ - doanh nghiệp – trường đại học có chung mục tiêu gắn kết chặt chẽ việc giảng dạy STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) tại các trường đại học với nhu cầu và năng lực của DN.

Đây cũng là một phần quan trọng trong dự án của USAID “Xây dựng liên minh trường đại học và doanh nghiệp thông qua sáng tạo và đổi mới công nghệ” (dự án BUILD - IT). BUILD - IT bắt đầu được triển khai vào cuối năm 2015 và chính thức ra mắt trong chuyến thăm của Tổng thống Obama vào tháng 5/2016.

Không gian đổi mới dành cho nhà sáng chế có diện tích khoảng 200m2, được USAID hỗ trợ các trang thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ nghiên cứu, đổi mới sáng tạo. Không gian cũng là nơi giúp giảng viên và sinh viên có thể tham gia các hoạt động chia sẻ ý tưởng, thiết kế, xây dựng và phát triển các sản phẩm mới. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội vừa tham gia vào quá trình thực hành và tham gia vào các chương trình do DN khởi xướng. Nơi đây, giảng viên có thể xây dựng và triển khai các môn học và hội thảo dựa trên dự án ứng dụng dành cho sinh viên, kiến tạo văn hóa đổi mới, các kỹ năng nghề nghiệp, sự sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp.

Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius chia sẻ về các vấn đề đổi mới sáng tạo để theo kịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Ted Osius - nhấn mạnh, không gian này sẽ là “thỏi nam châm” để thu hút sinh viên, các DN đến nghiên cứu và đầu tư, thúc đẩy sự phát triển KHCN. Đây là động lực thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên bởi đổi mới sáng tạo sẽ góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Trong đó, liên kết hợp tác Chính phủ - doanh nghiệp - nhà trường là rất quan trọng để ươm mầm trong phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của DN.

Thời gian qua SHPT đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực mạnh mẽ phát triển công nghệ cao tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự ra đời các sản phẩm công nghệ cao trong nước. Với không gian này, SHPT sẽ triển khai mạnh mẽ các hoạt động đổi mới sáng tạo trong sinh viên nhằm biến những ý tưởng thành sản phẩm thực tế và song song đó cần sự trợ giúp của các DN nhất là DN KHCN./.

Liên kết nguồn tin: http://baocongthuong.com.vn/khong-gian-doi-moi-danh-cho-cac-nha-sang-che-cong-dong-khoi-nghiep.html

Nguồn: Báo Công Thương Điện Tử

Lượt xem: 2895

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)