Thứ năm, 09/09/2010 09:28 GMT+7

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp Đại sứ Nhật Bản Mitsuo SAKABA

Sáng 07/9/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp ông Mitsuo SAKABA – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam vào ngày 17/9/2010.

Trong thời gian 2 năm làm Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Mitsuo SAKABA đã có nhiều đóng góp lớn cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và trong lĩnh vực KH&CN nói riêng. Dưới sự đóng góp tích cực của ông SAKABA, Sáng kiến chung Việt Nhật của Chính phủ hai nước đã bước sang giai đoạn III. Việc thực hiện Sáng kiến chung đã giúp cho môi trường đầu tư và kinh doanh Việt Nam có bước đột phá tích cực. Cụ thể, môi trường đầu tư được cải thiện rõ rệt và đặc biệt là các vấn đề có liên quan đến việc giáo dục, tuyên truyền, phổ biến quyền sở hữu trí tuệ. Sáng kiến chung không chỉ giúp làm tăng vốn FDI của Nhật Bản vào Việt Nam mà còn tăng cường rất nhiều sự tin cậy lẫn nhau giữa hai nước.

Đại sứ Mitsuo SAKABA cũng là người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của Nhật Bản giúp Việt Nam như dự án phát triển cơ sở hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cảm ơn ngài Đại sứ về những hoạt động và đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản và hy vọng thời gian tới với cương vị công tác mới Đại sứ tiếp tục có những đóng góp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Lượt xem: 684

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)