Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Cổng TTĐT Chính phủ

Thứ hai, 16/01/2017 14:44 GMT+7

Hiện nay, truyền thông đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đời sống hiện đại, do đó, Cổng TTĐT Chính phủ phải là đơn vị đi đầu trong việc đưa đường lối, chính sách của Chính phủ đến với nhân dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Cổng TTĐT Chính phủ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa trong việc đưa đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Ảnh VGP/Hồng Hạnh

Sáng 8/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã đến thăm, làm việc tại Cơ quan thường trú của Báo Điện tử Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ tại TP. Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo đã báo cáo với Phó Thủ tướng về hoạt động của Cổng TTĐT Chính phủ trong thời gian vừa qua cũng như định hướng phát triển trong giai đoạn mới.

Trong 10 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ luôn chủ động bám sát, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các cơ quan bộ, ngành, hoạt động của địa phương.

Cổng TTĐT Chính phủ luôn chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp cũng như phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo Chính phủ.

Cổng TTĐT Chính phủ cũng là kênh thông tin chính thống luôn kiên định lập trường, tư tưởng vững vàng, kịp thời phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc, thông tin độc hại từ các nguồn tin phi chính thống.

Bên cạnh là đầu mối thông tin truyền thông của Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ cũng đẩy mạnh công nghệ thông tin, là cơ quan chuyên trách thúc đẩy chính phủ điện tử hình thành và kiện toàn, góp phần cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế.

Cán bộ, phóng viên Cổng TTĐT Chính phủ cũng quán triệt những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, thực hiện hiệu quả Nghị quyết 36a của Chính phủ về chính phủ điện tử. Qua đó, tích cực phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương triển khai việc kết nối liên thông văn bản, chỉ đạo điều hành, hướng tới hoàn thiện mạng thông tin hành chính điện tử 4 cấp xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương.
 

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ Vi Quang Đạo báo cáo với Phó Thủ tướng về hoạt động của Cổng TTĐT Chính phủ. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Đánh giá cao những nỗ lực của phóng viên, cán bộ Cổng TTĐT Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, phóng viên không chỉ giỏi, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, mà còn đòi hỏi sự hiểu biết vấn đề kinh tế-xã hội sâu sắc, có quan điểm lập trường vững vàng, xông xáo len lỏi vào ngõ ngách cuộc sống thì mới đem lại cho người đọc những vấn đề nóng bỏng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, vai trò của thông tin truyền thông rất quan trọng, góp phần đưa đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, giúp quần chúng hiểu sâu sát hơn để đường lối, chính sách đi vào cuộc sống. Bên cạnh đó, báo chí cũng phải phản bác lại những thông tin sai lệch, bôi nhọ chính quyền.

Với tư cách là cơ quan truyền thông chính thức của Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Cổng TTĐT Chính phủ nỗ lực đóng góp nhiều hơn nữa trong việc đưa đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân; phấn đấu trở thành đơn vị đi đầu trong công tác thông tin-truyền thông của đất nước.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img