Hội thảo kết nối các nhà khoa học trong lĩnh vực Y sinh

Thứ hai, 05/12/2016 14:07 GMT+7

Ngày 29/11/2016 tại Hà Nội, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED) phối hợp với Hội đồng Nghiên cứu y học và sức khỏe Quốc gia Úc (NHMRC) tổ chức Hội thảo NAFOSTED - NHMRC kết nối các nhà khoa học trong lĩnh vực Y sinh.

Hội thảo là hoạt động chính thức chuẩn bị cho chương trình nghiên cứu trong lĩnh vực Y sinh dược học được NAFOSTED và NHMRC đồng tài trợ, với mục tiêu thúc đẩy quan hệ nghiên cứu hợp tác trong khuôn khổ quy định của Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa 2 bên. Mục đích của Hội thảo là cung cấp thông tin về tình hình nghiên cứu và xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các nhà khoa học trong lĩnh vực Y sinh của hai nước; xác định ý tưởng nghiên cứu và chuẩn bị đề cương cho những dự án hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo đã nhận được 110 hồ sơ từ nhà khoa học Việt Nam đề nghị tham dự Hội thảo, trong đó có 34 hồ sơ đề nghị trình bày báo cáo, 22 hồ sơ đề nghị trình bày poster; 35 hồ sơ đề nghị trình bày báo cáo từ nhà khoa học Úc.

Ông Willis, Giám đốc chương trình nghiên cứu Hội đồng Nghiên cứu y học và sức khỏe Quốc gia Úc

Tại phiên toàn thể, 6 báo cáo đề dẫn (Keynotes speakers) được trình bày bởi các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực Y sinh, trong đó có 03 báo cáo của các nhà khoa học Việt Nam, 03 báo cáo của các nhà khoa học Úc. Tại phiên họp buổi chiều, Hội thảo được chia thành ba tiểu ban: Tiểu ban bệnh truyền nhiễm (8 báo cáo); Tiểu ban bà mẹ trẻ em (4 báo cáo); Tiểu ban y tế công cộng (7 báo cáo). 24 poster cũng được chọn để trình bày tại Hội thảo. Các báo cáo trình bày tại Hội thảo tập trung vào việc giải quyết các vấn đề có liên quan đến 03 lĩnh vực của Hội thảo. Các vấn đề được nhà khoa học hai bên quan tâm nhất là các bệnh không lây nhiễm, tình trạng kháng kháng sinh, kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, phát triển các loại vắc xin mới, các dịch bệnh liên quan đến sức khoẻ bà mẹ và trẻ em,... Bên cạnh đó, trong quá trình thảo luận tại Hội thảo, các nhà khoa học hai bên cũng có dịp thảo luận, chia sẻ và kết nối nhằm tạo cơ hội hợp tác trong tương lai.



Nhà khoa học trình bày báo cáo tại Hội thảo

Dựa trên các kết quả thảo luận tại Hội thảo, hai Quỹ cũng dành thời gian bàn thêm về các hướng nghiên cứu tiềm năng, kế hoạch đồng tài trợ giữa Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED) và Hội đồng Nghiên cứu y học và sức khỏe Quốc gia Úc (NHMRC) dự kiến được triển khai vào đầu năm 2017.
 

 

Nguồn: Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img