Bồi dưỡng nghiệp vụ tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho cán bộ CHDCND Lào

Thứ năm, 17/11/2016 00:00 GMT+7
Khoá bồi dưỡng nghiệp vụ tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) cho cán bộ CHDCND Lào diễn ra từ ngày 16 đến hết ngày 23/11/2016 do Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ TCĐLCL – Tổng cục TCĐLCL (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức.
Tham dự khai mạc Khoá bồi dưỡng này về phía CHDCND Lào có ông Souksavath Sihapanya – Phó Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn và Đo lường Lào và các cán bộ liên quan. Phía Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp và đại diện lãnh đạo, giảng viên của Trung tâm đào tạo TCĐLCL.


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp phát biểu tại buổi khai mạc khóa bồi dưỡng. Ảnh HH

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Hà Minh Hiệp, Trung tâm đào tạo TCĐLCL là một đơn vị của Tổng cục TCĐLCL. Trung tâm này giúp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về TCĐLCL trong cả nước.
“Chương trình Trung tâm chuẩn bị trao đổi vừa có lý thuyết và vừa có tính chất thực tiễn. Đó là những nội dung cơ bản, ngoài ra Trung tâm còn có chương trình đào tạo nghiệp vụ nâng cao. Ngoài khóa học này, trong thời gian sắp tới mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa sự phối hợp, hợp tác giữa hai bên” - Phó Tổng cục trưởng Hà Minh Hiệp chia sẻ.


Ông Phan Minh Hải - Giám đốc Trung tâm đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL phát biểu tại khai mạc lớp bồi dưỡng. Ảnh HH

Theo ông Phan Minh Hải - Giám đốc Trung tâm đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL: “Theo yêu cầu của Bộ, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm xây dựng chương trình đào tạo cơ sở về TCĐLCL. Ngoài ra, nếu các bạn có bất cứ yêu cầu gì cần tìm hiểu, cần chia sẻ thêm thì chúng tôi sẵn sàng chia sẻ”.


Đại diện đoàn cán bộ Lào học tập nghiệp vụ TCĐLCL mong muốn có nhiều các hợp tác hơn nữa giữa cơ quan hai nước để nâng cao năng lực chuyên môn. Ảnh HH

Đại diện cho đoàn cán bộ của CHDCND Lào, ông Souksavath Sihapanya – Phó Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn và Đo lường Lào cho biết, đây là lần đầu tiên có chương trình hợp tác và cùng nhau trao đổi để hướng đến xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng về lĩnh vực TCĐLCL. Ông Souksavath Sihapanya cũng cho rằng, hi vọng có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa giữa hai bên và nhất trí chương trình đào tạo do phía cơ quan của Tổng cục TCĐLCL Việt Nam đưa ra và sẽ hoàn thành tốt chương trình đào tạo này./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img