Lễ ký Thỏa thuận hợp tác song phương giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hiệp hội các phòng thử nghiệm được uỷ quyền của Mỹ

Thứ ba, 15/09/2009 10:47 GMT+7
Ngày 09/09/2009, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký Thỏa thuận hợp tác song phương giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ) và Hiệp hội các phòng thử nghiệm được ủy quyển của Mỹ (Underwriters Laboratories Inc.-UL).
Dự lễ ký kết phía UL có: Ông R.A Venkitachalam và ông Paul Ng - Phó Chủ tịch UL, ông Robert Jamieson - Giám đốc thương mại UL, ông Jagdish V - Giám đốc kinh doanh của UL, ông Soon Ng Lee - Giám đốc thương mại khu vực ASEAN của UL, ông J.C. Sekar - Giám đốc điều hành khu vực ASEAN của UL, ông Brent Omerdahl Tham tán thương mại Đại Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Phía Việt Nam có Tiến sỹ Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và đại diện một số đơn vị liên quan trực thuộc Tổng cục.

Đại diện UL, ông J.C. Sekar giới thiệu tóm lược các hoạt động của UL cũng như những nỗ lực góp phần tạo dựng một thế giới an toàn hơn. Tại lễ ký kết, ông Ngô Quý Việt khẳng định: Vấn đề an toàn ở Việt Nam cũng đã và đang được xã hội quan tâm, các cơ quan chức năng cũng đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao sự an toàn trong đời sống xã hội nói chung.

Một trong những nội dung hợp tác quan trọng giữa STAMEQ và UL là việc hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo cho Việt Nam xây dựng các phòng thí nghiệm an toàn (QUATEST 3 là đơn vị được STAMEQ chỉ định phối hợp trực tiếp với UL). Ngoài ra, vấn đề thừa nhận kết quả thử nghiệm và dịch vụ chứng nhận cũng được hai bên thảo luận chi tiết.

Theo kế hoạch, một số hoạt động hợp tác cụ thể như xây dựng phòng thử nghiệm an toàn, đào tạo, chứng nhận an toàn đối với một số mặt hàng sản xuất tại Việt Nam sẽ bắt đầu tiến hành vào năm 2010.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img