Nghiệm thu cấp quốc gia 03 đề tài thuộc Chương trình Nghiên cứu khoa học lý luận chính trị do Hội đồng Lý luận Trung ương là Cơ quan chủ trì thực hiện

Thứ hai, 19/10/2015 09:06 GMT+7
Ngày 10/10/2015 và 11/10/2015 Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phối hợp với Hội đồng Lý luận Trung ương tiến hành họp Hội đồng nghiệm thu cấp Quốc gia đánh giá 03 đề tài thuộc Chương trình KHCN trọng điểm cấp nhà nước “Nghiên cứu khoa học lý...


Đề tài “Định hướng phát triển văn hóa – sức mạnh nội sinh của dân tộc trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế", mã số KX.04.14/11-15 do GS.TS. Phùng Hữu Phú làm Chủ nhiệm. Đề tài cung cấp những luận điểm mới về quan hệ văn hóa với chính trị, kinh tế, xã hội, góp phần làm sáng tỏ hơn quan điểm phát triển bền vững của Đảng, Nhà nước ta trong phát triển kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế. Những đề xuất về mục tiêu, quan điểm, định hướng nhiệm vụ phát triển văn hóa , xây dựng con người Việt Nam từ nay đến 2030 đã góp phần thiết thực vào việc triển khai các chủ trương, chính sách phát triển văn hóa, xây dựng con người của Đảng, Nhà nước.

Đề tài “Thế giới đương đại và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam", mã số KX.04.20/11-15 do GS.TS. Vũ Văn Hiền làm Chủ nhiệm. Kết quả nghiên cứu của đề tài cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn để xác định đúng và rõ những đặc điểm nổi bật của thế giới đương đại, cục diện khu vực châu Á – Thái Bình Dương và Đông Nam Á; cung cấp một số luận cứ khoa học cho việc đề xuất định hướng chính sách đối nội, đối ngoại của Việt Nam trong thế giới đương đại.

Đề tài “Định hướng xã hội chủ nghĩa trong phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam", mã số KX.04.26/11-15 do PGS.TS. Nguyễn Viết Thông làm Chủ nhiệm. Đề tài đã cung cấp các luận cứ khoa học về định hướng xã hội chủ nghĩa trong phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam và đề xuất hệ thống quan điểm, mục tiêu và giải pháp nhằm bảo đảm định hướng xã hội chủ nghĩa trong phát triển kinh tế thị trường ở Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Các kết quả nghiên cứu của ba đề tài đã đóng góp vào xây dựng Báo cáo Tổng kết 30 năm đổi mới và cung cấp cơ sở khoa học để xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng.

Cả ba đề tài đều đã công bố sách chuyên khảo và nhiều bài báo khoa học đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành trong nước và đào tạo sau đại học. Kết quả đánh giá của các Hội đồng nghiệm thu cấp Quốc gia về ba đề tài nói trên đạt loại Xuất sắc.


Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img