Hội thảo tập huấn quốc tế về hợp tác đa ngành quan hệ truyền thông, thông tin công nghệ sinh học thực phẩm

Thứ tư, 21/10/2015 13:31 GMT+7
Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, ngày 15-16/10/2015 tại Khách sạn Melia Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển hội nhập KH&CN quốc tế (VISTIP) cùng Hội đồng và Quỹ thông tin thực phẩm quốc tế của Hoa Kỳ (IFIC) đã đồng tổ...

Nội dung Hội thảo nhằm xây dựng năng lực và hiệu quả trong truyền thông của các nhà quản lý, nhà khoa học và những chuyên gia y tế về công nghệ sinh học nông nghiệp và thực phẩm thông qua truyền thông truyền thống và truyền thông xã hội; nâng cao nhận thức của giới truyền thông về an toàn thực phẩm, khoa học nông nghiệp và các công nghệ liên quan, bao gồm cả công nghệ sinh học để tạo ra các tài liệu truyền thông thân thiện với người sử dụng.

Đối tượng tham dự là các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ các Sở KH&CN, các tổ chức nghiên cứu, cơ sở đào tạo, các doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Bùi Thị Huy Hợp – Phó Giám đốc VISTIP nhấn mạnh ý nghĩa Hội thảo tập huấn lần này, các bên có sự hợp tác chặt chẽ hơn nhằm nâng cao sự tương tác hiệu quả của truyền thông và giới chuyên môn trong truyền thông về khoa học công nghệ sinh học ứng dụng trong nông nghiệp và thực phẩm, đồng thời hy vọng sự kiện này sẽ diễn ra thường niên, góp phần thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực KH&CN cũng như hình thành mối liên kết giữa các nhà khoa học của hai nước.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, các chuyên gia của IFIC, VISTIP, các diễn giả đến từ Đại học Nam Mississippi (TS. Steven Venette), Đại học California (GS.TS. Alan McHughen), Tổ chức Y tế Thế giới (bà Helen Yu, chuyên gia tư vấn truyền thông), Viện Di truyền Nông nghiệp (GS.TS. Lê Huy Hàm), Báo Nhân dân (Nhà báo- Vụ trưởng, Trưởng ban Nhân dân điện tử Phan Huy Thắng) đã cùng các đại biểu tham dự trao đổi, chia sẻ về chủ đề truyền thông trong khoa học và công nghệ sinh học, an toàn thực phẩm, đặc biệt những thực phẩm tạo ra nhờ thành tựu của công nghệ sinh học …; cùng đặt ra các tình huống giả định liên quan đến các vấn đề trên và giải quyết với các góc nhìn của nhà quản lý khoa học, cán bộ làm công tác nghiên cứu tại các các cơ sở nghiên cứu, cán bộ làm công tác giảng dạy tại các cơ sở đào tạo... Hoạt động giao lưu, tương tác sôi nổi giữa các diễn giả và người tham gia đã góp phần tạo nên thành công của hội thảo lần này.

Một số hình ảnh Hội thảo:






Đại biểu, học viên tham dự cùng các chuyên gia chụp hình lưu niệm


Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cùng đoàn chuyên gia của IFIC và các giáo sư, chuyên gia tham gia đóng góp vào sự kiện tập huấn ngày 15-16/10/2015 tại Hà Nội


Kết thúc sự kiện, chiều ngày 16/10/2015, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Quốc Khánh đã tiếp xã giao đoàn chuyên gia của IFIC.



Tại buổi làm việc, ông Andrew Philip Benson, Phó Chủ tịch, Phụ trách quan hệ quốc tế đã thay mặt đoàn báo cáo về kết quả 2 ngày hội thảo và các nội dung hợp tác đề xuất giữa VISTIP và IFIC nhằm góp phần thúc đẩy tăng cường năng lực cho cộng đồng khoa học Việt Nam phục vụ công tác hội nhập quốc tế về KH&CN. Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đánh giá cao những nỗ lực của VISTIP và IFIC cũng như các đơn vị có liên quan, đồng thời đề nghị 2 bên tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể lâu dài và triển khai các sự kiện tương tự phục vụ công tác tăng cường năng lực hội nhập về KH&CN của Việt Nam ./.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img