Đoàn công tác IAEA làm việc tại Việt Nam về đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân tích hợp

Thứ năm, 06/12/2012 10:32 GMT+7
Từ ngày 04 - 14/12/2012, Đoàn công tác của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) về đánh giá cơ sở hạ tầng hạt nhân tích hợp (INIR) do ông Park Jong Kyun, Giám đốc Phòng Điện hạt nhân làm trưởng đoàn đến làm việc tại Việt...

Phiên khai mạc chương trình làm việc diễn ra vào 05/12/2012 tại Hà Nội với sự tham gia của các chuyên gia IAEA, các cán bộ, chuyên gia của các Bộ, Ngành có liên quan của Việt Nam. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lê Đình Tiến tới dự và phát biểu khai mạc. Trong bài phát biểu, Thứ trưởng nhấn mạnh trong thời gian vừa qua, Việt Nam đã nhận được nhiều sự hỗ trợ quý báu và kịp thời từ IAEA và cho rằng lần làm việc này, các ý kiến đánh giá, tư vấn của IAEA sẽ giúp Việt Nam tiếp tục hoàn thiện phát triển cơ sở hạ tầng cho điện hạt nhân, đáp ứng được yêu cầu thực hiện Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận. Thay mặt Đoàn công tác IAEA, ông Park Jong Kyun đã nêu rõ trách nhiệm của IAEA trong việc tư vấn cho Chính phủ và các cơ quan liên quan của Việt Nam về những vấn đề cần thực hiện tiếp theo để phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân Việt Nam đạt được các yêu cầu của Cột mốc số 2- Sẵn sàng hồ sơ mời thầu nhà máy điện hạt nhân đầu tiên.

Theo chương trình, từ ngày 05-14/12, Đoàn chuyên gia IAEA cùng với các thành viên của Tổ công tác liên ngành Việt Nam tiến hành các phiên họp kỹ thuật để đánh giá hiện trạng và yêu cầu theo 19 nội dung về phát triển cơ sở hạ tầng điện hạt nhân đã được IAEA hướng dẫn.

Chương trình làm việc của Đoàn công tác IAEA lần này thể hiện vai trò hỗ trợ hiệu quả của IAEA đối với Việt Nam trong việc phát triển điện hạt nhân, đồng thời thể hiện sự tích cực chuẩn bị của các cơ quan liên quan của Việt Nam trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện hạt nhân phục vụ Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img