Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2010

Thứ năm, 06/12/2012 08:21 GMT+7
Ngày 03/12/2012, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2010. Hội nghị nhằm tổng kết công tác tổ chức Giải thưởng, đồng thời cũng lấy...

Giải thưởng năm 2010 được đánh giá có số lượng công trình xét tặng giải thưởng ít so với các năm trước. Một số bộ, ngành, địa phương có rất ít hoặc không có công trình để nghị xét thưởng. Thậm chí, các như lĩnh vực chăn nuôi, thú y, tự động hóa, năng lượng, môi trường, kinh tế, xã hội… không có hồ sơ đề nghị xét thưởng. Thực tế trên phần nào phản ánh việc một số bộ, ngành chưa quan tâm đúng mức đến việc chỉ đạo triển khai công tác xét thưởng ở cấp bộ và cấp cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng các Hội đồng được thành lập 5 năm/lần để xét tặng cả hai giải thưởng trong khi Luật Thi đua- Khen thưởng quy định Giải thưởng Hồ Chí Minh xét tặng và công bố 5 năm/lần; Giải thưởng Nhà nước được xét tặng 2 năm/lần. Bất cập trên khiến việc tuyên truyền, nhận thức của nhân dân về 2 Giải thưởng bị lẫn lộn. Vì vậy, các đại biểu kiến nghị, nên không xét tặng chung đợt Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh.

 

 

Cũng trong dịp tổng kết này, có 34 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ KH&CN vì có nhiều đóng góp cho công tác xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2010.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img