Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng tiếp và làm việc với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản

Thứ năm, 17/09/2009 11:03 GMT+7
Trong khuôn khổ dự án hỗ trợ kỹ thuật Nhật Bản cho Việt Nam về tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và hợp chuẩn, ngày 11/9/2009, Tổng cục Tiêu chuẩn, Đo lường, Chất lượng (TCĐLCL) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan Hợp tác quốc...
Đại diện Tổng cục TCĐLCL tiếp đoàn có ông Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng và đại diện một số đơn vị trực thuộc liên quan. Phía JICA ông Go Shimada, Trưởng Bộ phận Thương mại, Đầu tư và Du lịch, Ban Phát triển Công nghiệp, JICA làm trưởng đoàn.

Mục đích của đoàn JICA tới Việt Nam lần này tập trung vào hoạt động khảo sát nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật, cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn và hợp chuẩn trong lĩnh vực điện - điện tử của Việt nam, trong đó Đoàn đã tiến hành khảo sát tại các đơn vị Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL1 (QUATEST1), Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL3 (QUATEST3), Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng, Trung tâm Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn (QUACERT) và Văn phòng Công nhận Chất lượng.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất về Thiết kế Ma trận Dự án (Project Design Matrix) và dự kiến kế hoạch hoạt động của dự án (Tentative Plan of Operation).

Dự án hỗ trợ kỹ thuật Nhật Bản cho Việt Nam về tăng cường hệ thống và hoạt động tiêu chuẩn và hợp chuẩn có thời gian thực hiện trong 3,5 năm, bắt đầu từ tháng 11/2009. Mục tiêu chung của dự án là Chất lượng sản phẩm điện - điện tử sản xuất ở Việt Nam được nâng cao và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img