Hội thảo Hợp tác, đầu tư công nghệ phát triển sản phẩm hàng hóa theo chuỗi giá trị cho một số sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn Huyện Vân Hồ

Thứ sáu, 09/10/2015 10:31 GMT+7
Ngày 07/10/2015, tại UBND huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (Cục PTTTDN) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Vân Hồ tổ chức Hội thảo Hợp tác, đầu tư công nghệ phát...
Đến dự Hội thảo có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Cục PTTTDN, Lãnh đạo Huyện Ủy, Ủy Ban nhân dân Huyện Vân Hồ, đại diện Lãnh đạo trường Đại học Tây Bắc, Lãnh đạo các Sở, Ban ngành Tỉnh Sơn La (Sở Khoa học và công nghệ, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), đại diện Ban khoa học và công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn, cùng gần 80 đại biểu đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, Hội Nông dân tại địa phương.


Đồng chí Trần Xuân Đích, Phó Cục trưởng Cục PTTTDN phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Đồng chí Trần Xuân Đích báo cáo về tình hình phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ của cả nước và hy vọng kết quả của Hội thảo sẽ là bước đệm để Huyện Vân Hồ phát triển.

Huyện Vân Hồ là đơn vị hành chính mới được thành lập năm 2013 theo Nghị quyết 72/NĐ-CP ngày 10/6/2013 của Chính phủ, với diện tích tự nhiên 97.984 ha và cách Thủ đô Hà Nội 170 km. Huyện có 14 xã, dân số trên 58.000 người với 5 dân tộc (Thái, Mường, Mông, Dao, Kinh); khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ không khí trung bình trong năm từ 18,5 oC đến 25oC.


Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Bí thư Huyện ủy Huyện Vân Hồ giới thiệu về tiềm năng của Huyện Vân Hồ

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, Bí thư Huyện ủy Huyện Vân Hồ cho biết: Với lợi thế về tiềm năng phát triển nông nghiệp công nghệ cao (Vị trí địa lý thuận lợi trong hành lang Tây Bắc; điều kiện khí hậu quanh năm mát mẻ; tài nguyên đất để phát triển nông nghiệp chất lượng cao; nguồn nhân lực dồi dào) và tiềm năng phát triển du lịch Huyện Vân Hồ nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; sự đa dạng độc đáo trong văn hóa các dân tộc thiểu số; cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, di tích lịch sử đa dạng; sản phẩm trong nông nghiệp đặc trưng phong phú.

Với cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư tiếp cận các thông tin về quy hoạch và mọi điều kiện ưu đãi tốt nhất có thể, Lãnh đạo huyện Vân Hồ kỳ vọng sẽ có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến triển khai đầu tư tại Vân hồ.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau Hội thảo

Hội thảo đã diễn ra một cách sôi nổi về các lợi thế, những vấn đề bất cập đề xuất cần giải quyết sau các báo cáo tham luận của các đại biểu về vấn đề chăn nuôi bò chất lượng cao tại Vân Hồ, chế biến thức ăn, xử lý rác thải, xây dựng công viên nông nghiệp…. của các công ty, doanh nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội và các cam kết của phía ngân hàng trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp trong đầu tư phát triển vào huyện Vân Hồ.

Thảo luận, trao đổi ý kiến tại Hội thảo, các đại biểu đánh giá cao sáng kiến của Cục PTTTDN tổ chức buổi Hội thảo tại Vân Hồ và đều mong muốn sẽ có nhiều buổi hội thảo theo chuyên đề nhằm sớm có các giải pháp và hợp tác đầu tư nhằm thúc đẩy Vân Hồ phát triển theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và đáp ứng mong mỏi của Lãnh đạo cũng như người dân huyện Vân Hồ.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img