Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 14-10

Thứ sáu, 09/10/2015 09:24 GMT+7
Ngày 14 tháng 10 năm 1946, các đại biểu đến từ 25 quốc gia lần đầu tiên họp mặt tại Luân Đôn để sáng lập nên một tổ chức quốc tế thực hiện việc điều phối và thống nhất hoạt động tiêu chuẩn. Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) đã chính thức được thành...


Để kỷ niệm dịp này, Ngày Tiêu chuẩn Thế giới lần đầu tiên được tổ chức vào 14 tháng 10 năm 1970 và được mở rộng ra cho cả các thành viên của Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) và Liên minh Viễn thống quốc tế (ITU). Từ đó tới nay, cứ đến dịp này, gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của ISO, IEC, ITU cùng tổ chức kỷ niệm với các hình thức phong phú đa dạng khác nhau. Một mặt nhằm tôn vinh lợi ích to lớn của hoạt động tiêu chuẩn hoá trong đời sống kinh tế – xã hội trên toàn cầu, mặt khác nhằm khích lệ, lôi cuốn mọi quốc gia, mọi vùng lãnh thổ và mọi tổ chức, cá nhân tham gia tích cực hơn vào hoạt động tiêu chuẩn hoá.

Mỗi năm, ba tổ chức tiêu chuẩn hoá hàng đầu thế giới ISO, IECvà ITU đều thống nhất đưa ra một chủ đề với các mục tiêu khác nhau. Ngày Tiêu chuẩn thế giới năm nay với chủ đề “Tiêu chuẩn ngôn ngữ chung của thế giới” nhằm khẳng định vai trò quan trọng của tiêu chuẩn trong cuộc sống hàng ngày. Tiêu chuẩn như một ngôn ngữ chung mà bất kể con người chúng ta dù nói hay đọc bằng thứ ngôn ngữ nào cũng đều hiểu theo cùng một nghĩa. Tiêu chuẩn giúp các sản phẩm cùng phối hợp vận hành thuận lợi hơn, con người giao tiếp với nhau dễ dàng hơn.

Dưới đây là toàn bộ nội dung bản dịch Thông điệp
.


Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img