Tập huấn triển khai chế độ báo cáo thống kê khoa học và công nghệ tại Hà Tĩnh

Thứ tư, 05/06/2013 10:18 GMT+7
Ngày 31/5/2013, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai chế độ báo cáo thống kê về khoa học và công nghệ (KH&CN) tại Hà Tĩnh.

Tham dự khai mạc Hội nghị tập huấn có ông Đỗ Khoa Văn - Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh; ông Lê Xuân Định - Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia cùng các lãnh đạo của hai đơn vị. Tham dự Hội nghị tập huấn còn có trên 80 đại biểu đại diện cho các các sở, ban ngành và các tổ chức có hoạt động KH&CN trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Ông Đỗ Khoa Văn, Giám đốc Sở KH&CN Hà Tĩnh, nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác thống kê KH&CN đối với quản lý, điều hành, xây dựng chiến lược và chính sách phát triển hoạt động KH&CN, đồng thời yêu cầu các đơn vị hành chính và sự nghiệp, các tổ chức KH&CN... của tỉnh có sử dụng ngân sách nhà nước để hoạt động KH&CN cần nghiêm chỉnh thực hiện chế độ báo cáo thống kê cơ sở về KH&CN.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được chuyên gia của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia giới thiệu hành lang pháp lý cho công tác thống kê KH&CN, một số khái niệm cơ bản trong thống kê, hệ thống chỉ tiêu thống kê KH&CN, bảng phân loại thống kê KH&CN, hướng dẫn thực hiện chế độ báo cáo thống kê cơ sở về KH&CN, hướng dẫn sử dụng phần mềm thống kê cơ sở về KH&CN; thảo luận các vấn đề về công tác thống kê KH&CN…

Đây là hoạt động nhằm từng bước đưa công tác thống kê KH&CN ở địa phương đi vào hoạt động một cách hiệu quả, giúp các đơn vị nắm bắt đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác thống kê, báo cáo thống kê về KH&CN ở cơ sở - báo cáo thống kê tổng hợp, đặc biệt là chuẩn bị cho công tác báo cáo thống kê KH&CN thường niên.

Nguồn: Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img