Tọa đàm với chuyên gia Việt kiều về an toàn hạt nhân và công nghệ điện hạt nhân

Thứ tư, 05/06/2013 10:16 GMT+7
Ngày 30/5/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức buổi Tọa đàm với chuyên gia Việt kiều về an toàn hạt nhân (ATHN) và công nghệ điện hạt nhân. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh đã đến dự và phát biểu...

Tham dự buổi Tọa đàm có các chuyên gia Việt kiều có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực an toàn hạt nhân, công nghệ điện hạt nhân cũng như đào tạo nhân lực. Ngoài ra, còn có các đại biểu đến từ Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Cục Năng lượng nguyên tử Việt Nam, Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ KH&CN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Quản lý dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận, Cục ATBXHN và các chuyên gia trong ngành hạt nhân của Việt Nam.

Phát biểu chào mừng tại buổi Tọa đàm, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã bày tỏ sự cám ơn đến các chuyên gia Việt kiều tham dự buổi Tọa đàm và đánh giá cao những đóng góp quý báu của các chuyên gia cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và phát triển điện hạt nhân tại Việt Nam nói riêng.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các bài trình bày về tình hình thực hiện Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; Xây dựng cơ quan pháp quy hạt nhân cho chương trình điện hạt nhân quốc gia; Xây dựng trung tâm khoa học công nghệ hạt nhân và các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D); Môi trường làm việc ý thức an toàn; An toàn hạt nhân và văn hóa an toàn; Hỗ trợ đào tạo nhân lực tại Việt Nam.

Các chuyên gia Việt kiều cũng bày tỏ mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức, cũng như đóng góp công sức sau nhiều năm học tập và làm việc tại nước ngoài. Đặc biệt, các chuyên gia Việt kiều luôn sẵn sàng hỗ trợ và ủng hộ công tác đào tạo thế hệ trẻ và các lực lượng cần thiết.

Nguồn: Cục An toàn bức xạ và hạt nhân

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img