Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua yêu nước

Thứ ba, 04/06/2013 14:01 GMT+7
Ngày 03/6/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc - Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6/1948 – 11/6/2013).


Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, ông Đặng Quang Huấn- Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng cho biết, để thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc, Bộ KH&CN đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua, hoàn thành kế hoạch công tác góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống thi đua yêu nước.

Theo đó, trong công tác xây dựng chính sách, pháp luật về KH&CN, Bộ KH&CN đã hoàn thiện Dự thảo Luật KH&CN (sửa đổi) trình Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 5. Tính đến tháng 5/2013, Bộ KH&CN đã trình 04 đề án trong chương trình công tác của Chính phủ năm 2013 và đã có 01 Nghị định của Chính phủ, 01 Nghị quyết, 03 Quyết định và 11 Thông tư được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ KH&CN ban hành.

Với chủ đề “Đoàn kết thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KH&CN năm 2013”, các đơn vị trực thuộc Bộ đã phát động nhiều phong trào thi đua bằng các hình thức phù hợp, thiết thực và hiệu quả như: Đảng ủy Bộ KH&CN đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị, Đảng bộ Bộ KH&CN đã đạt được những kết quả tích cực, xuất hiện nhiều tấm gương học tập đạo đức, phong cách của Bác một cách thiết thực, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công đoàn Bộ đã chủ trì phối hợp với Hội Cựu chiến binh Bộ, Đoàn thanh niên Bộ tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp”. Thông qua buổi nói chuyện đã góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức và trở thành việc làm hằng ngày của toàn thể cán bộ Bộ KH&CN, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước đã giao.

Với mục tiêu “làm khoa học để phục vụ dân sinh” cán bộ của Trung tâm Sinh học Thực nghiệm đã sản xuất ra những sản phẩm thiết thực gắn liền với đời sống dân sinh như: viên nang, viên nén, cốm tảo Spirulina, chế phẩm vi sinh vật xử lý chất thải hữu cơ, bột dinh dưỡng uống liền. Với những thành tích trên, tập thể nữ của Trung tâm Sinh học Thực nghiệm, Viện Ứng dụng công nghệ đã được nhận giải thưởng Kovalevskaia 2012.

Ngoài ra, Bộ đã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” với chủ đề “Đưa khoa học về nông thôn”, các đơn vị trong Bộ đã triển khai các hoạt động nhằm đẩy mạnh hoạt động KH&CN ở các Bộ, ngành, địa phương góp phần chung sức thực hiện thành công các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới.

Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với nhiều thành tích xuất sắc, nhiều mô hình mới, sáng kiến cải tiến hiệu quả. Một số tập thể, cá nhân điển hình đã có báo cáo tại Lễ kỉ niệm như: Phòng Nghiên cứu Tạo giống bức xạ; ông Phạm Ngọc Điệp, Nghiên cứu viên Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân; ông Cao Minh Kiểm, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia…

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước được vinh danh. Theo đó, có 4 tập thể và 9 cá nhân được nhận Huân chương Lao động; 5 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 17 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể và 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng.


Bộ trưởng Nguyễn Quân trao Huân chương Lao động cho các tập thể và cá nhân xuất sắc


Bà Trần Thị Hà- Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương trao Cờ thi đua của Chính phủ và Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã biểu dương những thành tích đóng góp của những điển hình tiên tiến trong suốt thời gian qua. Đồng thời, Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các đơn vị khác học tập những tấm gương điển hình tiên tiến, đưa tư tưởng, nhận thức về phong trào thi đua yêu nước vào trong hành động của từng cá nhân và trong chương trình công tác của đơn vị mình để phong trào thi đua của Bộ ngày càng tốt hơn, năm sau có nhiều điển hình tiên tiến hơn, nhiều chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp Bộ, chiến sĩ thi đua toàn quốc cũng như có nhiều tấm gương sáng trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, trong công tác quản lý nhà nước được nhân dân biết đến, được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận và được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước.

Nguồn: Ánh Tuyết, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Truyền thông KH&CN

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img