Xí nghiệp cơ khí Quang Trung:Ứng dụng thành công công nghệ vào sản xuất cơ khí chế tạo máy

Thứ năm, 19/11/2009 10:48 GMT+7
Những năm qua, nhiều doanh nghiệp tư nhân đã đi đầu trong việc ứng dụng KH&CN vào sản xuất, trở thành doanh nghiệp KH&CN với những sản phẩm có hàm lượng chất xám cao. Xí nghiệp cơ khí Quang Trung (Uông Bí – Quảng Ninh) là một ví dụ điển...
Ngày 14/11/2009, Thứ truởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân và đại diện một số đơn vị của Bộ đã đưa đoàn đại biểu Quốc hội Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường đã đến thăm, làm việc tại Xí nghiệp cơ khí Quang Trung (Uông Bí – Quảng Ninh).

Xí nghiệp cơ khí Quang Trung là một doanh nghiệp tư nhân nhưng có nhiều thành công trong lĩnh vực KH&CN, đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh tạo ra nhiều sản phẩm giá trị lớn, siêu trường, siêu trọng đóng góp cho xã hội, thay thế hàng nhập ngoại. Đặc biệt, nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, một số công trình của Xí nghiệp đã làm lợi cho đất nước hàng nghìn tỷ đồng.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt những thành công của Xí nghiệp, đoàn đại biểu Quốc hội đã đi thăm toàn bộ nhà máy chế tạo thiết bị nâng hạ. Đoàn đại biểu đánh giá cao những kết quả doanh nghiệp đã đạt được. Có được những thành công này này là nhờ sự cố gắng của Giám đốc Nguyễn Tăng Cường cùng các cán bộ, nhân viên trong Xí nghiệp, đã vận dụng những tiến bộ KH&CN đặc biệt là công nghệ cao vào sản xuất. Bên cạnh đó, Xí nghiệp cũng đã triển khai tốt các chính sách của Nhà nước. Nghị định 115/2005 NĐ-CP về cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm và Nghị định 80/2007 NĐ-CP về thành lập doanh nghiệp KH&CN đã tạo một cuộc cách mạng trong hoạt động KH&CN. Xí nghiệp cơ khí Quang Trung chính là một điểm sáng trong cuộc cách mạng này.

Thay mặt Xí nghiệp, Giám đốc Nguyễn Tăng Cường cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm của Xí nghiệp, đề xuất những biện pháp cụ thể cần tháo gỡ, cũng như những mong muốn của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ từ phía Nhà nước… Đoàn đại biểu Quốc hội đã ghi nhận những thành công cũng như những kiến nghị của Xí nghiệp, đồng thời bày tỏ hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp như Xí nghiệp cơ khí Quang Trung góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img