Hội thảo quốc tế về cải thiện môi trường công nghiệp

Thứ sáu, 26/10/2012 08:39 GMT+7
Ngày 16/10/2012, Cơ quan đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn quốc (KITECH) đã tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Cải thiện môi trường công nghiệp”. Tham dự Hội thảo...

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đánh giá cao việc các đại biểu, đặc biệt là gần 20 đại biểu quốc tế, đã mang đến Hội thảo những kết quả nghiên cứu mới, những công nghệ và những giải pháp quản lý trong sản xuất công nghiệp phát triển bền vững. Thứ trưởng đề nghị các bên tiếp tục tăng cường hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ mà các bên cùng quan tâm nhằm phát triển KH&CN và kinh tế- xã hội của mỗi bên. Thứ trưởng khẳng định, Bộ KH&CN Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi trong triển khai thực hiện các dự án KH&CN quốc tế.

Các báo cáo tại Hội thảo tập trung vào các công nghệ chuyển hóa nhiên liệu, công nghệ năng lượng sạch, các giải pháp quản lý năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các đề xuất về quản trị chuỗi cung ứng nguyên liệu hiệu suất cao…. Các mô hình thành công của các doanh nghiệp quốc tế được các đại biểu hoan nghênh và rất có khả năng ứng dụng vào thực tiễn sản xuất công nghiệp Việt Nam.

Các đại biểu quốc tế đã đến thăm và làm việc với Trung tâm nghiên cứu & phát triển công nghệ và Công ty FAWOOKIDI (chuyên sản xuất đèn LED) thuộc Khu Công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh. Các bên bày tỏ mong muốn tìm hiểu, trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Cũng trong dịp này, các đại biểu Hàn Quốc và Trung Quốc đã có buổi làm việc với Cơ quan đại diện Bộ KH&CN tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi đánh giá lại kết quả hợp tác KH&CN trong thời gian qua, các bên đã nhất trí một số nội dung hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ về mô hình năng lượng sạch, sản xuất sạch, quản trị cung ứng năng lượng và nguyên liệu. Cơ quan đại diện đã ký biên bản hợp tác với Công ty LSDigital (Hàn Quốc) và Viện Phát triển công nghệ thuộc Bộ KH&CN Trung Quốc về các nội dung trên.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img