Hội thảo Phát triển Điện hạt nhân trên thế giới sau tai nạn hạt nhân Fukushima

Thứ ba, 30/10/2012 09:26 GMT+7
Trong khuôn khổ Triển lãm Điện hạt nhân quốc tế 2012, chiều ngày 25/10/2012, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tổ chức Hội thảo Phát triển Điện hạt nhân trên thế giới sau tại nạn hạt nhân...

Tham dự Hội thảo có đại biểu quốc tế đến từ IAEA và các cơ quan hạt nhân của Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, In-đô-nê-xi-a, Thái Lan. Về phía Việt Nam, có các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý, các nhà khoa học chuyên ngành xây lắp, lãnh đạo và chuyên gia của các doanh nghiệp xây dựng, các cán bộ nghiên cứu và đào tạo có liên quan.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cục trưởng Vương Hữu Tấn cho biết, tai nạn hạt nhân Fukushima có những ảnh hưởng nhất định đến sự chấp nhận của công chúng Việt Nam đối với chương trình phát triển điện hạt nhân đã được Chính phủ thông qua. Việc có được các thông tin trung thực, khách quan, khoa học về tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới sẽ giúp cho việc định hướng dư luận ở trong nước, tạo điều kiện tăng cường sự ủng hộ của công chúng cho chủ trương phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam.

Cục trưởng cũng nhấn mạnh, mục đích của Hội thảo là nhằm trao đổi thông tin về tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới và ở một số nước trong khu vực sau tại nạn Fukushima để tạo sự ủng hộ của công chúng cho chủ trương phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam và tạo điều kiện cho việc triển khai thuận lợi dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2.

Trong chương trình Hội thảo, các đại biểu được lắng nghe bài trình bày của IAEA về tình hình phát triển điện hạt nhân trên thế giới sau tai nạn Fukuhsima và sự giúp đỡ của IAEA cho các nước mới đi vào phát triển điện hạt nhân, bài trình bày của Việt Nam về tình hình triển khai dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và bài trình bày của đại diện các nước Nga, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Thái Lan, In-đô-nê-xi-a về tình hình phát triển điện hạt nhân và các thay đổi pháp quy của các nước này sau tai nạn Fukushima.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img