Trung tâm Sinh học Thực nghiệm - Viện Ứng dụng Công nghệ được trao tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2015

Thứ tư, 21/10/2015 13:32 GMT+7
Nối tiếp thành tích đạt được qua các thời kỳ hoạt động, Trung tâm Sinh học Thực nghiệm - một tập thể nữ cán bộ, viên chức thuộc Viện Ứng dụng Công nghệ tiếp tục lập được những thành tích trên các mặt công tác. Trải qua 22 năm hoạt động, tập thể nữ...

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao Giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam” năm 2015 cho đại diện tập thể Trung tâm Sinh học Thực nghiệm

Song hành với “đảm việc nhà”, các nhà khoa học nữ của Trung tâm đã chủ trì/tham gia nhiều nhiệm vụ KH&CN các cấp (06 cấp Nhà nước, 42 cấp Bộ, 34 cấp cơ sở) và 03 nhiệm vụ được tài trợ của các quỹ nước ngoài (ĐSQ Hà Lan, LD và Ford). Nhiều kết quả nghiên cứu của Trung tâm được chuyển giao, đưa vào ứng dụng thực tế, như: các sản phẩm chăm sóc sức khỏe con người có nguồn gốc tự nhiên, công nghệ bảo quản sau thu hoạch, nhân giống, bảo tồn gen một số loài thảo dược quý hiếm (Lan Kim Tuyến, Bạch Tật Lê…), công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp… Trong hoạt động đào tạo, Trung tâm đã phối hợp với một số viện, trường, tham gia đào tạo 11 tiến sĩ/thạc sỹ và 18 sinh viên.

Về kết quả công bố khoa học, Trung tâm có 109 bài báo được đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước, tham gia báo cáo tại nhiều Hội nghị khoa học trong nước và quốc tế; có 01 sáng chế được cấp bằng và 01 sáng chế, 02 giải pháp hữu ích được chấp nhận đơn.


Chụp ảnh lưu niệm sau Lễ trao giải

Bên cạnh công tác chuyên môn, Trung tâm Sinh học Thực nghiệm luôn là đơn vị đi đầu và tham gia tích cực các hoạt động phong trào/đoàn thể do Viện Ứng dụng Công nghệ và Bộ Khoa học và Công nghệ phát động.

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua, Trung tâm Sinh học Thực nghiệm vinh dự được là 1 trong 9 tập thể nữ, được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng Giải thưởng “Phụ nữ Việt Nam” năm 2015. Lễ trao Giải thưởng đã diễn ra tại Hà Nội, ngày 18/10/2015, nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trong khuôn khổ Chương trình “85 năm mùa hoa đất Việt”.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img