Cuộc họp lần thứ 1 của Tổ công tác quốc gia về phòng chống nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân

Thứ sáu, 12/04/2013 16:59 GMT+7
Ngày 09/4/2013, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp lần thứ 1 của Tổ công tác quốc gia về phòng chống nguy cơ hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN). Tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp triển khai có hiệu quả các dự án đã được phê duyệt cho Việt Nam...

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Tổ công tác bao gồm đại diện của các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Ngoại giao, Công thương, Y tế, Công an và Quốc phòng.

Tại cuộc họp, các thành viên của Tổ công tác đã thảo luận về phương án triển khai các dự án đã được phê duyệt giai đoạn 2013 – 2014 với việc phân công các đầu mối tiếp nhận thông tin và chủ trì thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực phụ trách.

Tổ công tác cũng thảo luận về cơ chế hoạt động của Tổ và cơ chế quản lý các dự án để triển khai có hiệu quả các dự án trong khuôn khổ sáng kiến.

Mục đích chính sáng kiến nhằm thiết lập cơ chế phối hợp giữa các quốc gia ASEAN, xây dựng và cập nhật cơ sở dữ liệu chung trong khu vực, tạo cơ chế phối hợp bền vững, lâu dài đấu tranh phóng chống các nguy cơ có liên quan tới CBRN. Các hoạt động sẽ tập trung vào lĩnh vực sinh học và hạt nhân, cải thiện hệ thống kiểm soát tại các nước và chống vận chuyển trái phép.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img