Bộ trưởng Nguyễn Quân gặp mặt các Tân đại sứ, Tổng lãnh sự

Thứ sáu, 12/04/2013 15:26 GMT+7
Ngày 10/4/2013, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nguyễn Quân đã gặp mặt 20 Đại sứ, Tổng Lãnh sự mới được Chủ tịch nước bổ nhiệm.


Toàn cảnh buổi gặp mặt giữa Bộ trưởng Nguyễn Quân với các Đại sứ, Tổng Lãnh sự

Thay mặt Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân chúc mừng các đồng chí Đại sứ, Tổng Lãnh sự được Đảng, Nhà nước tin cậy, giao trọng trách đại diện nước Việt Nam tại các nước.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng đã báo cáo đôi nét về hoạt động KH&CN của đất nước, nhu cầu về phát triển KH&CN khi nước ta hội nhập quốc tế. Bộ trưởng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước đã khẳng định KH&CN là quốc sách hàng đầu, các bộ, ngành cũng đánh giá cao vai trò của KH&CN. Phát triển KH&CN không những làm tăng giá trị gia tăng của sản phẩm mà còn mang lại năng suất lao động rất cao. Phát triển KH&CN là con đường tất yếu của tất cả các quốc gia, là bài học không chỉ của các nước phát triển mà của cả các nước mới phát triển, mới công nghiệp hóa.

Bộ trưởng Nguyễn Quân mong muốn: “Trong thời gian tới các đồng chí hết sức quan tâm đến vấn đề KH&CN, giúp chúng tôi có được thông tin đầy đủ về tình hình phát triển KHCN của từng địa bàn cũng như thiết lập mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu khoa học, trong đào tạo cán bộ khoa học với các địa bàn các đồng chí được giao phụ trách.”

Đồng chí Tô Anh Dũng, Đại sứ Việt Nam tại Canada thay mặt các đồng chí Tân Đại sứ, Tổng Lãnh sự mới được bổ nhiệm cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Quân đã dành thời gian tiếp, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng Bộ KH&CN, góp phần thúc đẩy nền KH&CN nước nhà.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img