Bộ KH&CN gặp mặt các đại biểu Quốc hội

Thứ tư, 17/06/2009 09:46 GMT+7
Ngày 12/6/2009, Bộ KH&CN đã tổ chức buổi gặp mặt các đại biểu Quốc hội đang tham dự kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII. Tham dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Văn Phong, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội...
.

Bộ trưởng Hoàng Văn Phong đã chào mừng và cảm ơn sự quan tâm của các đại biểu Quốc hội, mặc dù thời gian làm việc căng thẳng vẫn dành thời gian tới dự buổi gặp mặt. Để các đại biểu quốc hội có điều kiện tìm hiểu thực tế về hoạt động KH&CN, Bộ đã mời các đại biểu tới thăm Trung tâm Phần mềm và Giải pháp an ninh mạng - BKIS (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội). Giám đốc Trung tâm Nguyễn Tử Quảng đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của BKIS. Từ một nhóm 6 người chuyên viết phần mềm diệt virus (năm 1995), đến nay, BKIS đã có trên 300 nhân viên và 5 trung tâm chăm sóc khách hàng. Số người sử dụng các phần mềm diệt virus của BKIS đã lên tới hơn 10 triệu, thuộc 103 nước và vùng lãnh thổ.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Đặng Vũ Minh cảm ơn sự quan tâm của Bộ KH&CN đối với các đại biểu trong nhiều năm qua, với những buổi gặp mặt đã trở thành truyền thống. Ông cũng cho biết, các đại biểu Quốc hội đã rất quen thuộc với “thương hiệu” BKAV - và nay là BKIS, qua buổi tham quan này, các đại biểu không chỉ hiểu thêm về BKIS mà còn thấy được những thực tế sinh động của sự đổi mới hoạt động KH&CN.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img