Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ tiếp Chủ tịch ISO

Thứ ba, 16/06/2009 09:49 GMT+7
Từ ngày 10/6 đến ngày 15/6/2009, Ngài Chủ tịch đương nhiệm của Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) - Tiến sỹ Alan Morrison đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngày 12/6/2009, Tiến sỹ Lê Đình Tiến - Thứ trưởng Bộ KH&CN, thay mặt Lãnh đạo...

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Đình Tiến chúc mừng TS. Alan Morrison về việc ông đã được bầu vào cương vị Chủ tịch ISO nhiệm kỳ 2009-2010 và mong rằng ở cương vị này ông sẽ chỉ đạo ISO tiếp tục các hoạt động hỗ trợ các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam trong việc phát triển hoạt động tiêu chuẩn hoá quốc gia theo hướng hội nhập với hoạt động tiêu chuẩn hoá quốc tế. Thứ trưởng Lê Đình Tiến đã thông báo tóm lược về những bước phát triển, kết quả nổi bật của hoạt động tiêu chuẩn hoá Việt Nam trong thời gian qua và những định hướng chính cho thời gian sắp tới. Thứ trưởng nhấn mạnh đến việc Chính phủ Việt Nam luôn thừa nhận vai trò quan trọng của tiêu chuẩn hoá đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đã gia nhập WTO và đang tăng cường sự hội nhập kinh tế với các nước trong khu vực và trên thế giới thì tiêu chuẩn hoá được coi là công cụ không thể thiếu được trong việc nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam nói chung và từng tổ chức, doanh nghiệp nói riêng. Thứ trưởng còn lưu ý Ngài Chủ tịch ISO về những đặc thù của hoạt động tiêu chuẩn hoá Việt Nam như: còn khá nhiều tiêu chuẩn cũ, lạc hậu sự cần phải rà soát, chuyển đổi; tỷ lệ hài hoà của TCVN với tiêu chuẩn quốc tế ISO còn chưa cao; trong cơ cấu của hệ thống tiêu chuẩn hoá Việt Nam có các cơ quan, tổ chức cấp địa phương;… và mong rằng ISO quan tâm, hỗ trợ Việt Nam phát triển hoạt động tiêu chuẩn hoá trong đó đặc biệt lưu ý đến vấn đề phát triển các nguồn lực tiêu chuẩn hoá.

Ngài Chủ tịch ISO đã giới thiệu với Thứ trưởng Lê Đình Tiến về các định hướng ưu tiên của ISO trong thời gian sắp tới và cam kết rằng ISO sẽ tiếp tục chính sách hỗ trợ các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam. Ngài Chủ tịch ISO đã nêu ra các hỗ trợ cụ thể của ISO và đặc biệt nhấn mạnh đến việc đào tạo đội ngũ giảng viên về tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp. Theo nhận xét của Ngài Chủ tịch ISO, Việt Nam đã đi đúng hướng khi tăng cường mức độ hài hoà, tiệm cận hệ thống TCVN với tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn của các nước công nghiệp phát triển; lưu ý đến hoạt động giáo dục-đào tạo về tiêu chuẩn hoá cũng như tham gia vào các hoạt động khác của ISO như vấn đề xây dựng tiêu chuẩn quốc tế ISO về trách nhiệm xã hội. Ngài Chủ tịch ISO cam kết sẽ thông báo cho các cơ quan chức năng và các đồng nghiệp có liên quan trong ISO biết để hoạch định những hoạt động hỗ trợ, phối hợp thích hợp với Việt Nam cũng như với các nước đang phát triển khác.

Buổi tiếp đón Ngài Chủ tịch ISO đã diễn ra trong không khí thân mật và hiểu biết lẫn nhau.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img