Lễ bế mạc Chợ công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012

Thứ hai, 24/09/2012 10:11 GMT+7
Chiều 23/9/2012, sau 4 ngày hoạt động sôi nổi (từ 20/9 - 23/9), Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cùng Ủy ban KH&CN ASEAN, Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí...


Ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ KH&CN và ông Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao Cúp vàng cho các đơn vị tiêu biểu (Ảnh: Ngũ Hiệp)

Đến dự Lễ bế mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 có ông Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các bộ, ngành, địa phương; đại diện các tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo ông Phan Minh Tân- Giám đốc Sở KH&CN Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ban tổ chức cho biết: Trong thời gian diễn ra Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 đã có hơn 500 tổ chức KH&CN, doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam và nước ngoài tham gia với 550 gian hàng, giới thiệu chào bán hơn 3000 công nghệ và thiết bị; hơn 200.000 lượt người đến tham quan, trên 1200 hợp đồng và bản ghi nhớ đã được ký kết cùng hàng ngàn giao dịch mua bán công nghệ, thiết bị và sản phẩm với tổng giá trị hơn 1526 tỷ đồng.

Nhiều hợp đồng và bản ghi nhớ tiêu biểu, thiết thực đáp ứng nhu cầu của xã hội được ký kết như: Hợp đồng chế tạo hệ thống thiết bị tự động điều khiển hòa điện mặt trời vào điện lưới giữa Công ty TNHH SX&TM Cơ điện - Điện tử Việt Linh và Viện Khoa học Năng lượng, Viện KH&CN Việt Nam với giá trị hợp đồng là 12 tỷ đồng; Hợp đồng cung cấp các tàu công tác đa năng được sản xuất bằng công nghệ và vật liệu mới PPC giữa Công ty Cổ phần Việt Séc với Công ty cổ phần xây lắp dầu khí miền Nam với giá trị là 11 tỷ đồng; Hợp đồng chuyển giao công nghệ xử lý rơm rạ thành phân bón hữu cơ giữa Công ty cổ phần sinh học và Sở KH&CN Bạc Liêu với giá trị 6 tỷ đồng;...

Cùng với hoạt động tiếp xúc, thương thảo, đàm phán ký kết Hợp đồng, Bản ghi nhớ mua - bán công nghệ/ thiết bị của các đối tác, trong thời gian diễn ra Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 đã có 5 hội thảo, diễn đàn với chủ đề có tính thời sự, phù hợp với nhu cầu hiện nay được tổ chức. Đã có hơn 1000 đại diện các sở, ban ngành, các doanh nghiệp và bà con nông dân đến tham dự các hội thảo khoa học và các buổi thuyết trình công nghệ mới..

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức đã tặng thưởng 70 Cúp vàng Techmart Quốc tế Việt Nam 2012 cho những công nghệ và thiết bị có hàm lượng công nghệ cao, mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống. Bên cạnh đó, để ghi nhận những đóng góp quan trọng và tích cực của các đối tác đến từ các nước cho sự thành công của Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 nói riêng và thúc đẩy giao dịch, chuyển giao công nghệ và hội nhập quốc tế về KH&CN nói chung, Ban Tổ chức cũng đã quyết định tặng Cúp vàng có tính chất lưu niệm cho 28 đối tác đến từ các nước ASEAN+3, EU, Liên bang Nga và Israel.

Với những kết quả trên, Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 đã thành công vượt dự kiến, đáp ứng mục tiêu đề ra, đánh dấu một bước quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN ở Việt Nam và khu vực. Techmart đã thực sự trở thành cầu nối hữu ích giữa nghiên cứu, đào tạo và sản xuất kinh doanh.

Thành công của Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 không chỉ trực tiếp thúc đẩy phát triển thị trường KH&CN, tăng cường hội nhập quốc tế về KH&CN mà còn là sự kiện lớn nhất trong năm của cộng đồng khoa học và doanh nghiệp trước thềm Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 6 (Khóa XI) dự kiến sẽ thông qua và ban hành Nghị quyết về Phát triển KH&CN phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đây là ngày hội cung-cầu công nghệ, nhịp cầu kết nối đối tác và hợp tác cùng phát triển bền vững.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img