Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam tham gia Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015

Thứ hai, 05/10/2015 16:30 GMT+7
Tối ngày 01/10/2015, Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (International Vietnam Techmart) do Bộ Khoa học và Công nghệ cùng UBND TP Hà Nội, TP HCM, Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức đã diễn ra tại Trung...

Tham dự Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam năm 2015 có ông Vũ Đức Đam, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN; ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng Ban Tổ chức Techmart Quốc tế Việt Nam 2015; cùng đại diện các bộ ban ngành liên quan; và các khách mời quốc tế.
Phát biểu tại lễ Khai mạc, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết, điểm khác biệt của Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam lần này là thực sự lấy doanh nghiệp làm trung tâm, cả nội dung hoạt động, hình thức tổ chức và số lượng đơn vị tham gia. “Sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ cao, những doanh nghiệp hàng đầu trong câu lạc bộ doanh nghiệp dẫn đầu đã đem lại luồng gió mới cho Techmart. Chúng ta được thấy không chỉ các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp mà cả những doanh nghiệp có tinh thần khoa học, thậm chí cả những người dân có tinh thần đam mê khoa học. Tham gia Techmart, tất cả sẽ cùng nhau kết nối để làm sao khoa học công nghệ Việt Nam vào được cuộc sống, sản xuất kinh doanh, đem lại hiệu quả thiết thực cho nền kinh tế”, Bộ trưởng Nguyễn Quân nói.
Tham gia Hội chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) với tư cách là tổ chức khoa học công nghệ về NLNT lớn nhất của Việt Nam với 9 đơn vị triển khai. Hiện nay, Viện NLNTVN đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu – triển khai, dịch vụ khoa học – công nghệ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, hợp tác rộng rãi trong nước và quốc tế nhằm đưa NLNT vào cuộc sống ngày càng hiệu quả hơn trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, y tế, nông nghiệp, địa chất, môi trường, hóa chất, vật liệu năng lượng và dầu khí và đã được Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng nhất. Nhân dịp này, Viện NLNTVN đã trưng bày các kết quả nghiên cứu tiêu biểu của các đơn vị trực thuộc Viện như: Dịch vụ chiếu xạ nông sản thực phẩm (Trung tâm Chiếu xạ Hà Nội); Máy chiếu xạ công nghiệp đa năng nguồn Co-60 Vinagai (Trung tâm Nghiên cứu và Triển khai Công nghệ bức xạ); Máy phát tia X, bộ điều khiển của máy phát tia X, máy đọc phim chụp ảnh bức xạ, máy đo độ đen của phim chụp ảnh bức xạ (Trung tâm Đánh giá không phá hủy); Kẽm Oxit zing oxide ZnO chất lượng 99,9 % và các sản phẩm đất hiếm (Viện Công nghệ xạ hiếm)…


Gian hàng tham dự của Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Đặc biệt, Techmart Quốc tế Việt Nam 2015 được tổ chức vào năm cuối của giai đoạn 5 năm (2010-2015), nhiều kết quả nghiên cứu đã được nghiệm thu và đưa vào ứng dụng thực tiễn. Do vậy, Techmart lần này còn là nơi giới thiệu các kết quả nghiên cứu của các chương trình trọng điểm cấp nhà nước, chương trình quốc gia, các kết quả nghiên cứu của các tổ chức KH&CN. Viện NLNTVN trưng bày mô hình nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị quan trắc và cảnh báo phóng xạ môi trường; nghiên cứu, chế tạo viên gốm nhiên liệu của chương trình KC 05; các sản phẩm dự án KC02- nghiên cứu sản xuất chế tạo Nano clay từ nguồn bentonic./.

 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img