Khai mạc Khóa đào tạo thanh tra an ninh nguồn phóng xạ

Thứ năm, 17/01/2013 08:55 GMT+7
Ngày 15/01/2013, tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Cơ quan An ninh hạt nhân quốc gia, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (US. DoE/NNSA) tổ chức khai mạc Khóa đào tạo Thanh tra an ninh nguồn phóng xạ. TS. Đặng Thanh Lương – Phó Cục...

Tham dự Khóa đào tạo là các cán bộ pháp quy, thanh tra viên và các cán bộ có liên quan đến từ Cục ATBXHN, các Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN): Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Huế, Khánh Hòa, Bình Dương, Cần Thơ và Lâm Đồng.

Phát biểu khai mạc, Phó Cục trưởng Đặng Thanh Lương cho biết thanh tra là một trong các hoạt động chính trong công tác quản lý nhà nước về ATBXHN. Một khía cạnh của việc bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ là đảm bảo việc tuân thủ các quy định không chỉ về mặt an toàn mà còn về mặt an ninh. Phó Cục trưởng nhấn mạnh, khóa học này không những là cơ hội tốt để học hỏi mà còn là dịp để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia của Hoa Kỳ cũng như giữa các học viên trong lĩnh vực thanh tra an ninh nguồn phóng xạ.

Khóa học được thiết kế trong 4 ngày (từ 15-18/1/2013) với các bài giảng về hoạt động/quy trình thanh tra; phương pháp thanh tra: rà soát hồ sơ, quan sát, phỏng vấn và kiểm tra hoạt động; giới thiệu về hệ thống bảo vệ thực thể; lập kế hoạch thanh tra; tiến hành thanh tra và các hoạt động sau thanh tra. Cơ sở pháp lý và tình hình đảm bảo an ninh nguồn phóng xạ tại Việt Nam được Cục ATBXHN trình bày tại khóa học. Các học viên cũng được chia nhóm để thảo luận, làm các bài tập thực hành với các tình huống thanh tra giả định, lập hồ sơ kết quả thanh tra và báo cáo.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img