Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2013 - 2018

Thứ năm, 17/01/2013 08:54 GMT+7
Trong hai ngày 14 - 15/01/2013, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra Đại hội Công đoàn Viên chức Việt Nam (CĐVCVN) lần thứ IV, nhiệm kỳ 2013-2018.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Hà Thị Khiết- Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đặng Ngọc Tùng- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); Phạm Thị Hải Chuyền- Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh xã hội và các đồng chí Lãnh đạo bộ/ ngành Trung ương.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng, Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN thay mặt Lãnh đạo và Đảng ủy Bộ KH&CN tham dự Đại hội. Đoàn đại biểu của Công đoàn Bộ KH&CN có 10 đồng chí là những đại biểu ưu tú đại diện cho Khối Quản lý nhà nước, Khối Sự nghiệp và Khối Doanh nghiệp của 46 công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ được bầu tại Hội nghị đại biểu giữa nhiệm kỳ 2010 - 2015 tổ chức vào tháng 12/2012.

Khai mạc Đại hội, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐVCVN Nguyễn Thị Thu Hồng khẳng định: “5 năm qua, vượt qua khó khăn thách thức, dưới sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, CĐVCVN đã luôn bám sát vào các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Với tinh thần đổi mới, CĐVC các cấp đã đạt được nhiều kết quả trên mọi lĩnh vực công tác, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà Đại hội III CĐVCVN đã quyết nghị”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến sâu sắc, tạo cơ sở vững chắc cho sự nhất trí cao về những nội dung chủ yếu trong các văn kiện, đảm bảo sự thành công của Đại hội, đưa CĐVCVN ngày càng phát triển lên một tầm cao mới.

Tham luận tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Thị Hồng Minh thể hiện quyết tâm “Công đoàn Bộ cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức phát huy truyền thống, nắm bắt thời cơ, vượt qua thử thách, quyết tâm thực hiện tốt mọi mục tiêu đề ra, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị của cơ quan”.

Để tăng cường vai trò, vị thế và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cán bộ, đoàn viên, Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Xuân Lập kiến nghị Đảng và Chính phủ xác định rõ cơ cấu tổ chức, chế độ đối với đội ngũ cán bộ, đoàn viên làm công tác Đảng, công đoàn và thanh niên trong các bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ (biên chế, tiền lương, phụ cấp). Ở góc độ khác, đại diện Công đoàn viên chức TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: “Cán bộ, công chức, viên chức phải vững vàng, dám đứng mũi chịu sào, luôn trăn trở, suy nghĩ có sự đột phá, tháo gỡ những khó khăn, tìm định hướng mới phát triển ổn định, với quyết tâm chính trị cao để vượt qua thử thách trong thời gian tới”.

Từ những phân tích về hạn chế, khuyết điểm, Đại hội đã rút ra những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, Đại hội đặt ra 7 chỉ tiêu phấn đấu và 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong nhiệm kỳ 2013-2018 và bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa IV gồm 39 ủy viên, bầu UBKTCĐ gồm 9 ủy viên và bầu 8 đại biểu đi dự Đại hội XI CĐVCVN.

Đồng chí Đặng Quang Huấn- Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&CN được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam khóa IV.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tại Đại hội, CĐVCVN đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất của Nhà nước trao tặng và cờ thi đua Tổng LĐLĐVN. Trong thành tích chung đó có đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ KH&CN.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img