Khoá họp Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Thái Lan lần thứ 6

Thứ sáu, 18/09/2009 12:00 GMT+7
Ngày 17/09/2009, tại Hà Nội, Bộ KH&CN Việt Nam kết hợp với Bộ KH&CN Thái Lan đồng tổ chức Khoá họp lần thứ 6 giữa Bộ trưởng KH&CN Việt Nam và Thái Lan. Bộ trưởng Hoàng Văn Phong và Bộ trưởng Khunying Kalaya Sophonpanich đã tham dự và chủ...
Đây là cuộc họp thường niên, nhằm kiểm điểm và đánh giá kết quả các hoạt động hợp tác đã được ký kết từ khóa họp trước đồng thời thảo luận và xem xét mở rộng các lĩnh vực hợp tác mà hai bên cùng quan tâm.

Trong khuôn khổ Khoá họp lần này, hai bên đánh giá cao kết quả đạt được của các dự án hợp tác nghiên cứu chung giữa hai nước, sự nỗ lực của các nhà khoa học đã tham gia vào các dự án nghiên cứu chung cũng như sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan hai Bộ.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong nhiệt liệt chào mừng bà Bộ trưởng Bộ KH&CN Thái Lan và phái đoàn các nhà khoa học Thái Lan đã đến dự Khoá họp lần thứ 6. Kể từ Khoá họp lần thứ 5 được tổ chức tại Bangkok – Thái Lan (năm 2007 ), sự hợp tác giữa hai quốc gia đã có những kết quả tốt trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng KH&CN.

Bộ trưởng Khunying Kalaya Sophonpanich chia sẻ: “Khi tôi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ KH&CN Thái Lan, Việt Nam là nước đầu tiên tôi muốn đến thăm. Tôi rất ấn tượng về sự phát triển KH&CN của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thuỷ điện. Việt Nam - Thái Lan có nhiều nét tương đồng về văn hoá và lịch sử. Tôi tin rằng hai nước sẽ còn nhiều cơ hội để hợp tác về KH&CN trong tương lai”.

Tại Khoá họp lần này, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả họp nhóm chuyên viên (SOM) giữa phái đoàn Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 16/09/2009. Theo đó, hai bên đã thống nhất cao trong các lĩnh vực hợp tác về đo lường, công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu và kim loại, điện tử và công nghệ thông tin, viễn thám và thông tin địa lý, năng lượng thay thế… Lễ ký Biên bản Khoá họp lần thứ 6 đã diễn ra thành công.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img