Hội thảo quốc tế lần thứ 2 về tai nạn Fukushima Daiichi

Thứ hai, 25/02/2013 08:22 GMT+7
Ngày 18-19/2/2013, tại Tokyo, Nhật Bản đã diễn ra Hội thảo quốc tế lần thứ 2 về Phát triển nguồn nhân lực toàn cầu cho an toàn và an ninh hạt nhân với chủ đề về tai nạn Fukushima Daiichi thuộc Chương trình “Phát triển nguồn nhân lực toàn cầu cho an...

Hội thảo được tổ chức với sự phối hợp của Viện Công nghệ Tokyo, Đại sứ quán Pháp tại Nhật Bản, trường Đại học hạt nhân thế giới, Mạng đào tạo hạt nhân châu Âu và Viện Giáo dục và đào tạo của Nga.

Hội thảo là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia tới từ Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), Nhật Bản, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, một số nước châu Á và hơn 40 sinh viên, nghiên cứu viên tới từ các trường Đại học, các Viện nghiên cứu và các cán bộ trẻ tới từ các nhà máy điện hạt nhân, nhà cung cấp công nghệ từ khắp nơi trên thế giới.

Diễn đàn đã tập trung trao đổi về các bài học kinh nghiệm rút ra từ tai nạn Fukushima, những thay đổi trong nền công nghiệp hạt nhân toàn cầu và các biện pháp mà các quốc gia đã thực hiện sau Fukushima.

Nằm trong chủ đề bàn về tương lai của điện hạt nhân châu Á, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Vương Hữu Tấn đã có bài trình bày về chương trình điện hạt nhân của Việt Nam cũng như những nỗ lực của Việt Nam đang tiến hành để đảm bảo một chương trình điện hạt nhân an toàn, tạo niềm tin cho cộng đồng quốc tế.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img