Nghiệm thu đề tài hợp tác quốc tế về KH&CN theo Nghị định thư “Nghiên cứu giải pháp công nghệ và vật liệu bền vững mới trong quy trình đúc sản phẩm nghệ thuật có kích thước lớn, tạo đà thúc đẩy sự phát triển nền điêu khắc tượng đài Việt Nam”

Thứ năm, 18/04/2013 15:03 GMT+7
Ngày 17/4/2013, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức họp Hội đồng KH&CN cấp nhà nước đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Nhiệm vụ (đề tài) hợp tác quốc tế về KH&CN theo Nghị định thư giữa Việt Nam và Liên Bang Nga:...

Đề tài do TS. Phạm Hoàng Vân làm chủ nhiệm và Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội làm cơ quan chủ trì. Thời gian thực hiện đề tài: từ tháng 3/2010 đến tháng 12/2012. Kinh phí thực hiện là 1350 triệu đồng.

Chủ nhiệm và Tổ chức chủ trì đã hoàn thành các sản phẩm khoa học theo Hợp đồng số 13/2010/HĐ-NĐT đã ký kết với Bộ KH&CN.

Hội đồng khoa học đánh giá:

Kết quả thực hiện đề tài có giá trị ứng dụng trong thực tiễn, đem lại những giải pháp hữu ích đối với điêu khắc tượng đài bằng đồng trong đời sống xã hội Việt Nam. Thông qua hợp tác nghiên cứu khoa học với Liên bang Nga- một nước rất có truyền thống về điêu khắc tượng đài đã giúp chúng ta học tập được công nghệ và rút ngắn thời gian nghiên cứu trong lĩnh vực đúc tượng đài bằng đồng, giải quyết được những vấn đề trong nước đang gặp khó khăn, hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ KH&CN trong nước theo tiêu chuẩn quốc tế. Đề tài đã giải quyết được vấn đề bế tắc trong lĩnh vực vật liệu đúc và chất lượng cũng như công nghệ đúc tượng đài bằng đồng của chúng ta và Đề tài cơ bản ứng dụng thành công công nghệ đúc tượng đài bằng phương pháp đúc mẫu chảy của Liên Bang vào điều kiện Việt Nam. Kết quả thực hiện Đề tài còn tạo nên sự gắn kết đa lĩnh vực giữa nghệ thuật điêu khắc với công nghệ vật liệu đúc và công nghệ đúc; chính sự kết hợp giữa ngành Điêu khắc với các ngành công nghệ vật liệu, công nghệ đúc đã tạo ra những giá trị nghệ thuật bền vững vô cùng cần thiết trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam khi các ngành này đang tồn tại độc lập và chưa có sự tương hỗ lẫn nhau.

Hội đồng khoa học đã nhất trí đánh giá cao kết quả hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội với Học viện Mỹ thuật công nghiệp quốc gia Mátxcơva mang tên S.G.Strôganôp và khẳng định 70% thành công của Nhiệm vụ Nghị định thư này là nhờ vào hợp tác quốc tế.

Kết quả đánh giá của Hội đồng khoa học, xếp loại: đạt, mức B.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img