Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức gặp mặt các cán bộ hưu trí trước thềm Xuân Quý Tỵ

Thứ ba, 05/02/2013 16:46 GMT+7
Ngày 01/02/2013 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức buổi gặp mặt các cán bộ hưu trí của Bộ KH&CN qua các thời kỳ nhân dịp đón Xuân Quý Tỵ 2013. Tham dự có các cán bộ nguyên là Lãnh đạo của Bộ KH&CN, các cán bộ đã nghỉ...


Toàn cảnh buổi gặp mặt

Thay mặt Bộ KH&CN, Bộ trưởng Nguyễn Quân gửi lời chúc tới tất cả các cán bộ hưu trí một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc.

Báo cáo về những kết quả đạt được của Bộ trong năm 2012, theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, năm 2012 hệ thống chính sách, pháp luật về KH&CN tiếp tục được hoàn thiện, nhiều văn bản quan trọng đã được tập trung xây dựng và hoàn thành như: Đề án Phát triển KH&CN phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế dựa trên cơ sở 3 trụ cột chính gồm: Đổi mới về phương thức đầu tư cho KH&CN; Đổi mới về cơ chế tài chính và Chính sách mới đối với cán bộ KH&CN.

Năm 2012, Dự án Luật KH&CN sửa đổi cũng đã được Bộ chủ trì soạn thảo sau hơn 10 năm triển khai Luật KH&CN (năm 2000). Dự Luật thể chế hóa khá đầy đủ và toàn diện các đường lối đổi mới của Đảng về phát triển KH&CN trong Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI. Hiện nay, Bộ đang tiến hành tiếp thu các ý kiến từ Đại biểu quốc hội và sẽ trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp vào tháng 5/2013.

Bộ trưởng nhấn mạnh tới Đề án tiếp tục đổi mới đồng bộ tổ chức, cơ chế quản lý, cơ chế hoạt động KH&CN. Bộ được giao nhiệm vụ xây dựng theo Quyết định số 1244/QĐ-TTg với mục đích làm rõ các giải pháp cụ thể nhằm đổi mới cơ chế quản lý hoạt động KH&CN, trong đó tập trung đổi mới phương thức đầu tư cơ chế tài chính cũng như các chính sách đối với cán bộ KH&CN, đây là một trong những khâu còn nhiều vướng mắc, bất cập cản trở hoạt động KH&CN.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Quân, năm 2012 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hàng loạt các chương trình quốc gia về KH&CN trong đó có 3 chương trình như: Chương trình sản phẩm quốc gia, Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao; Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia. Ngoài ra còn có 7 chương trình quốc gia do Bộ KH&CN trực tiếp chỉ đạo gồm: Chương trình nông thôn miền núi; Chương trình phát triển tài sản trí tuệ; Chương trình nâng cao năng suất chất lượng,…

Bộ trưởng hy vọng với những thành tích đạt được trong năm 2012 và quyết tâm nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức của toàn tập thể Lãnh đạo, cán bộ công viên chức Bộ KH&CN, cùng với Nghị quyết mới, các chương trình quốc gia về KH&CN và Luật khoa học sửa đổi sẽ là nền tảng cho KH&CN phát triển góp phần đáng kể vào công cuộc đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước trong thời gian tới. Bộ trưởng mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp, chia sẻ, quan tâm của các cán bộ hưu trí cho sự phát triển của Bộ cũng như các nhà khoa học trẻ trong tương lai.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img