TP.HCM: Giám định dự án sản xuất thử nghiệm chip vi xử lý 8 bit SG-8V1

Thứ năm, 22/10/2009 19:08 GMT+7
Ngày 16/10/2009, tại TP.HCM, Sở KH&CN TP. HCM đã tổ chức giám định dự án sản xuất thử nghiệm chip 8 bit RISC thương mại SG-8V1.

Chủ nhiệm dự án, ThS Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) cho biết, chip SG-8V1 được nâng cấp và hoàn thiện tính năng từ SigmaK3 cho mục đích thương mại. Dự án sản xuất thử nghiệm SG-8V1 sẽ được thực hiện trong vòng 2 năm (2009-2011) có nhiệm vụ sản xuất 150.000 chip SG-8V1.

Đây là dự án có thu hồi kinh phí với tổng kinh phí đầu tư gần 12 tỷ đồng (9,5 tỷ từ ngân sách TP.HCM và 2,5 tỷ do Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư). ICDREC dự định sẽ dành 10% tổng số chip SG-8V1 làm công tác tiếp thị, tặng cho các trường ĐH, tổ chức các lớp huấn luyện, hướng dẫn sử dụng chip cho cán bộ giảng dạy và nghiên cứu, tài trợ các cuộc thi Robocon, cuộc thi thiết kế trên chip SG-8V1. Khoảng 20% khách hàng sẽ là các trường ĐH, trung tâm nghiên cứu và 70% còn lại sẽ dùng để cung cấp cho khách hàng thuộc khối công nghiệp. Sau khi kết thúc dự án, ICDREC sẽ tiến hành sản xuất kinh doanh đại trà sản phẩm và hoàn trả lại 60% kinh phí ngân sách đã đầu tư.

Nhóm nghiên cứu đã nhận được sự hỗ trợ và học hỏi rất nhiều từ phía các chuyên gia của Synopsys, AMCC… trong việc nghiên cứu và tìm hiểu sâu về kiến trúc cũng như tính năng của IP EEPROM. Với những kiến thức nắm được cùng với kinh nghiệm thiết kế IP thông qua các dự án của Đại học Quốc gia TP.HCM, Bộ KH&CN, ICDREC hoàn toàn tự tin vào khả năng tự thiết kế lõi IP EEPROM có tính năng hoàn toàn tương tự với những IP EEPROM trên thế giới.

Chủ tịch Hội đồng giám định, TS Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH&CN TP.HCM cho biết, đây là dự án có tính khả thi cao, được chính quyền và nhân dân TP.HCM rất quan tâm. Trong giai đoạn 2010-2015 cần áp dụng công nghệ tiên tiến để có những bước đột phá và liên kết các nhà khoa học, các trường, viện trên cả nước để thu hút và phát triển nguồn lực…

Đại diện ICDREC cũng kiến nghị, “thay đổi hạng mục đặt mua lõi IP EEPROM” bằng hạng mục “thuê khoán chuyên môn” để thực hiện các nội dung nghiên cứu và thiết kế lõi IP EEPROM do ICDREC thiết kế; giao cho ICDREC thực hiện kế hoạch đấu thầu, thương thảo và ký hợp đồng với đơn vị được chỉ định đấu thầu cho phần chế tạo mặt nạ vi xử lý SG-8V1.

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img