Thứ tư, 07/04/2010 13:36 GMT+7

Câu 87 : Tổ chức KH&CN có được xây dựng định mức chi cao hơn hay thấp hơn quy định của nhà nước không? Những nội dung chi nào phải theo quy định của nhà nước?

Trả lời :

1. Đối với tổ chức KH&CN tự trang trải kinh phí : được xây dựng định mức chi cao hơn hoặc thấp hơn định mức của nhà nước, và được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, quy định tại Khoản 3 Mục V Thông tư 12.

2. Đối với tổ chức KH&CN thuộc đối tượng khoản 3 Điều 4 Nghị định 115 : được quyết định định mức chi cao hơn hoặc thấp hơn định mức của nhà nước, và được quy định trong Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị, quy định tại Khoản 1 Mục VI Thông tư 12 : "Tổ chức KH&CN được quyền tự chủ tự chịu trách nhiệm về kinh phí hoạt động thường xuyên theo phương thức khoán hàng năm".

Các nội dung chi sau đây phải theo quy định của nhà nước:

· Đối với các khoản kinh phí do ngân sách nhà nước cấp để đầu tư xây dựng cơ bản, vốn đối ứng dự án, kinh phí mua sắm trang thiết bị, sửa chữa lớn tài sản cố định và kinh phí ngân sách nhà nước cấp để thực hiện các nhiệm vụ do cơ quan nhà nước giao (trừ nhiệm vụ KH&CN quy định tại điểm a khoản 1 Điều 7 Nghị định 115)

· Định mức sử dụng xe ô tô do ngân sách nhà nước đầu tư, sử dụng trụ sở làm việc tại các công sở;

· Công tác phí nước ngoài sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước (trường hợp đơn vị quy định mức chi cao hơn thì phải sử dụng nguồn kinh phí từ các Quỹ của đơn vị để chi trả).

· Các khoản chi không thường xuyên.

Lượt xem: 959

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)