Thứ tư, 07/04/2010 14:23 GMT+7

Câu 49 : Có nhất thiết phải giao toàn bộ tài sản mà tổ chức KH&CN đang sử dụng khi chuyển sang hình thức tự trang trải kinh phí hay không? Việc giao tài sản chưa xác định được giá trị, tài sản chưa rõ nguồn gốc, tài sản chưa quyết toán....?

Câu 49 : Có nhất thiết phải giao toàn bộ tài sản mà tổ chức KH&CN đang sử dụng khi chuyển sang hình thức tự trang trải kinh phí hay không? Việc giao tài sản chưa xác định được giá trị, tài sản chưa rõ nguồn gốc, tài sản chưa quyết toán sau mua sắm thực hiện như thế nào?

Trả lời :

Khi quyết định giao tài sản, cơ quan có thẩm quyền không nhất thiết phải giao ngay toàn bộ tài sản trong danh mục hiện có của tổ chức KH&CN. Những tài sản chưa xác định được giá trị, tài sản chưa rõ nguồn gốc, tài sản chưa được quyết toán, đất chưa có quyền sử dụng (sổ đỏ),… thì tạm thời chưa giao, khi nào hoàn thành thủ tục và xác định được giá trị thì các tài sản đó sẽ được giao tiếp. Nghĩa là việc giao tài sản có thể thực hiện theo nhiều giai đoạn. Tài sản chưa được giao vẫn thuộc quyền quản lý của nhà nước và tổ chức KH&CN được sử dụng tài sản đó nhưng phải tuân thủ các quy định hiện hành về quản lý tài sản của nhà nước.

Lượt xem: 963

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)