Thứ hai, 30/05/2016 11:46 GMT+7

Tập huấn xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016

Sáng ngày 25/4/2016, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước đã tổ chức buổi tập huấn xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016 khu vực miền Bắc.
Tham dự Hội nghị có Tổng thư ký Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước - GS. TSKH. Trần Văn Nhung, các thành viên Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước; đại diện Hội đồng Chức danh giáo sư ngành, liên ngành; đại diện các cơ sở giáo dục đại học và các ứng viên đăng ký xét đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016.



Xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm các chức danh giáo sư, phó giáo sư là chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng, bồi dưỡng, sử dụng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành, chủ chốt trong các cơ sở giáo dục đại học theo tiêu chuẩn quốc gia, dần tiếp cận chuẩn mực của các nước tiên tiến trong khu vực và thế giới. Chủ trương này cũng tạo cơ sở để xác định vai trò, trách nhiệm và phương hướng phấn đấu cho cán bộ khoa học, giáo dục; trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học trong việc xây dựng đội ngũ, đồng thời là cơ sở đề xuất và thực hiện chính sách, chế độ sử dụng, đãi ngộ đối với những trí thức có trình độ, uy tín cao.
Khai mạc Hội nghị GS. TSKH. Trần Văn Nhung đã báo cáo sơ lược quá trình xét, phong giáo sư và phó giáo sư trong 36 năm hoạt động của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước và nêu những điểm mới trong việc đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư và phó giáo sư năm 2016: Triển khai thử nghiệm đăng ký hồ sơ trực tuyến (tại địa chỉ http://wms.hdcdgsnn.gov.vn) đối với 05 chuyên ngành: Cơ học, Công nghệ thông tin, Thủy lợi, Toán học và Vật lý. Dự kiến sang năm 2017 việc đăng ký xét hồ sơ trực tuyến là yêu cầu bắt buộc với tất cả các chuyên ngành.
Nội dung chính của buổi tập huấn được GS. TSKH. Trần Văn Nhung và Ban thư ký Hội đồng trình bày như sau:
- Hướng dẫn thực hiện Quyết định 174/2008/QĐ-TTg, Thông tư 16/2009/TT-BGDĐT, Thông tư 25/2013/TT-BGDĐT và các văn bản sửa dổi, bổ sung: Quyết định 20/2012/QĐ-TTg, Thông tư 30/2012/TT-BGDĐT, Thông tư 05/2014/TT-BGDĐT;
- Hướng dẫn lập, gửi, quản lý hồ sơ, quy trình xét tính điểm, thẩm định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2016;
- Giải đáp các thắc mắc liên quan.
Hội nghị đã diễn ra thành công với sự thảo luận sôi nổi giữa các ứng viên với Ban thư ký Hội đồng Chức danh và các thành viên Hội đồng Chức danh giáo sư ngành, liên ngành về các vấn đề: cách thức nộp hồ sơ trực tuyến, các quy định về quy đổi giờ dạy, cách sắp xếp các công trình khoa học, xuất bản sách có chỉ số ISBN, …
Các cán bộ nghiên cứu khoa học ở Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Viện NLNTVN) – là đơn vị đào tạo sau đại học, là đơn vị nghiên cứu khoa học chuyên ngành năng lượng nguyên tử, hạt nhân và các chuyên ngành liên quan – có những thuận lợi và khó khăn nhất định trong quá trình phấn đấu để trở thành phó giáo sư, giáo sư. Hội nghị tập huấn xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư này đã giúp các ứng viên năm nay từ Viện NLNTVN có thêm được những thông tin cần thiết, hữu ích cho việc hoàn thiện hồ sơ và đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí đặt ra./.

Lượt xem: 1722

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)