Thứ sáu, 10/10/2014 11:22 GMT+7

Trao giải Cuộc thi sáng tạo nhà nông lần thứ V

Ngày 09/10/2014, Lễ trao giải “Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông toàn quốc lần thứ V (2013-2014)” đã được tổ chức trọng thể tại trụ sở của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Tham dự lễ trao giải có đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viện Trung ương Đảng, Bộ...

Cuộc thi sáng tạo kỹ thuật nhà nông lần thứ V (2013 -2014) được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Bộ KH&CN phát động từ tháng 10 năm 2013. Cuộc thi được tổ chức thành công là biểu hiện hiệu quả của chủ trương phát huy sức mạnh toàn dân tộc, trong đó có sức mạnh sáng tạo của nhân dân nói chung và nông dân nói riêng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Cuộc thi sáng tạo nhà nông lần thứ V (2013-2014) được phát động từ tháng 6 năm 2013, cuộc thi được triển khai từ cấp Trung ương đến 63 tỉnh, thành, huyện thị cơ sở Hội và đến từng hội viên, nông dân. Mục đích cuộc thi nhằm khơi dậy phong trào sáng tạo kỹ thuật trong lao động sản xuất và đời sống của nông dân cả nước, góp phần đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng và sản xuất nông nghiệp, nông thôn phục vụ thiết thực cho đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn.
Đến cuối năm 2013 đã có hàng trăm giải pháp sáng tạo kỹ thuật, công nghệ của nông dân gửi về các Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Các giải pháp của nông dân rất phong phú thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau và có tính ứng dụng rất cao. Hầu hết các giải pháp, sản phẩm dự thi đều có ý tưởng xuất phát từ thực tế, từ những trăn trở của người nông dân nhằm ứng dụng hiệu quả các giải pháp sáng tạo về KH&CN phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và đời sống của người nông dân. Kết quả cuộc thi ở cấp trung ương đã lựa chọn được 16 giải pháp sáng tạo xuất sắc nhất bao gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 04 giải ba và 10 giải khuyến khích.
Cũng tại buổi Lễ trao giải, Ban tổ chức Cuộc thi đã tổ chức buổi toạ đàm giữa Lãnh đạo Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, các chuyên gia KH&CN và các tác giả đạt giải để giải đáp những thắc mắc liên quan đến việc khuyến khích, hỗ trợ nông dân tham gia sáng tạo. Lãnh đạo Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật đại diện cho Bộ KH&CN đã tham gia buổi toạ đàm và trả lời các câu hỏi liên đến những chủ trương, các chính sách của Nhà nước khuyến khích người dân tham gia phong trào lao động sáng tạo của nhân dân; những thuận lợi và khó khăn cho các nông dân trong việc đăng ký, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các giải pháp sáng tạo, sản phấm của mình.
Lãnh đạo Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Lãnh đạo Bộ KH&CN đã trao các giải thưởng của Cuộc thi, trong đó Bộ trưởng Nguyễn Quân đã trao giải nhất cho ông Ngô Thái Nguyên, hội viện Hội Nông dân huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa, tác giả giải pháp sáng tạo “Công nghệ HUD và máy xử lý rác thải ở địa phương”.
Cuộc thi được tổ chức thành công là biểu hiện hiệu quả của chủ trương phát huy sức mạnh toàn dân tộc, trong đó có sức mạnh sáng tạo của nhân dân nói chung và nông dân nói riêng để thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Cuối buổi lễ, ông Nguyễn Duy Lượng, Phó chủ tịch thường trực Ban chấp hành Trung ương Hội trung ương Việt Nam, thay mặt các cơ quan Trung ương đồng tổ chức Cuộc thi đã phát động “Cuộc thi sáng tạo nhà nông toàn quốc lần thứ VI (2014-2015)”.


Lượt xem: 1914

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)