Thứ sáu, 05/06/2015 08:49 GMT+7

Vụ Thi đua - Khen thưởng thăm và làm việc với Văn phòng Giải thưởng của Thủ tướng Úc về khoa học

Từ ngày 20-29/5/2015, Đoàn công tác của Vụ Thi đua - Khen thưởng (Bộ Khoa học và Công nghệ) do ông Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Canberra và Sydney để tìm hiểu các chính sách chính của...

Tại Canberra, đoàn công tác đã làm việc với Văn phòng Giải thưởng của Thủ tướng Úc về khoa học thuộc Trung tâm khoa học, Bộ Khoa học Công nghiệp. Tại buổi làm việc, Giám đốc Văn phòng Giải thưởng của Thủ tướng Úc về khoa học cho biết, Giải thưởng của Thủ tướng Úc về KH&CN là giải thưởng lớn được xét tặng hàng năm (từ năm 2000) cho các nhà khoa học bao gồm 05 giải thưởng: Giải thưởng của Thủ tướng; Giải thưởng cho khoa học về sự sống; Giải thưởng cho khoa học công nghệ thông tin và 02 giải thưởng về lĩnh vực giáo dục; năm 2015 có thêm 01 Giải thưởng cho các nhà khoa học có thành tích về thương mại hóa. Giải thưởng được xét tặng hàng năm và chia làm hai giai đoạn: Từ tháng 1 đến tháng 6 đăng ký giải thưởng; từ tháng 6 đến tháng 11 xem xét và đánh giá. Tổ chức trao giải thưởng vào tháng 12 và Thủ tướng tham dự để trao giải.


Đoàn công tác làm việc tại Văn phòng Giải thưởng của Thủ tướng Úc về khoa học và chụp ảnh kỷ niệm tại Canberra

Cũng trong thời gian làm việc, đoàn công tác đã tới Sydney thăm và làm việc với Văn phòng Giải thưởng Eureka, giải thưởng dành cho các nhà lãnh đạo; nhà khoa học trẻ và nhà khoa học nghiên cứu và đổi mới. Giải thưởng được tập trung vào 04 lĩnh vực: Nghiên cứu; đổi mới; trường học và truyền thông. Lễ trao giải được tổ chức vào tuần lễ khoa học (tháng 9 hàng năm).


Đoàn công tác làm việc tại Văn phòng Giải thưởng Eureka và chụp ảnh kỷ niệm tại Sydney

Đại diện đoàn công tác, ông Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng đã giới thiệu hai giải thưởng lớn về KH&CN ở Việt Nam (Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN) và trao đổi kinh nghiệm đối với việc xây dựng các tiêu chí đánh giá cho từng lĩnh vực trong hệ thống giải thưởng. Đại diện Văn phòng Giải thưởng của Thủ tướng Úc về khoa học và Văn phòng Giải thưởng Eureka đã thảo luận mong muốn có sự hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới./.

Lượt xem: 1408

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)